tả về một người bạn mới quen nha

2 câu trả lời

bạn tham khảo nhé!

Trong cuộc sống, tình bạn có vai trò vô cùng quan trọng. Vào đầu năm học, em đã làm quen với một người bạn mới. Và chúng em đã trở thành những người bạn tốt của nhau.

Buổi học đầu tiên của năm học mới, cô giáo đã giới thiệu một bạn học sinh mới chuyển đến. Bạn có dáng người nhỏ nhắn. Đôi mắt bạn đen láy như hai hạt nhãn. Gương mặt tròn trịa mang nét hồn nhiên, ngây thơ. Làn da trắng hồng, mịn màng như trứng gà bóc. Mái tóc đen tuyền, lưa thưa và được tết hai bên. Nụ cười luôn rạng rỡ trên môi.

Bạn tên là Anh Thư. Trước đây, bạn sống ở một thành phố khác. Do bố mẹ của bạn chuyển công tác, nên bạn phải đi theo bố mẹ. Cô giáo đã phân công bạn ngồi cùng bàn với em. Giờ ra chơi, Thư đã chủ động làm quen với em. Nét thân thương trong từng cử chỉ, lời nói của bạn làm chúng em thêm gần gũi. Cùng là những đứa trẻ mới tới mái trường này, nên sự bỡ ngỡ lúc đầu gắn kết chúng em thân nhau như từng quen biết từ rất lâu rồi. Tình bạn mới chớm nở đẹp giản dị như thế.

Em rất hạnh phúc khi có một người bạn như Anh Thư. Em mong rằng chúng em sẽ luôn là những người bạn tốt của nhau.

Năm học vừa rồi ,lớp em có thêm một bạn học sinh mới đó là bạn Thùy, là học sinh từ phường khác chuyển về đây. Thùy được sắp chỗ ngồi cùng bàn với em, ngày đầu tiên em và bạn còn ngại ngùng không ai nói chuyện với ai nhưng dần dần lại trở thành một đôi bạn cùng bàn thân thiết  .

Thùy có nước da trắng hồng, đôi má phúng phính như cái bánh bao. Vầng trán cao và rộng lộ rõ vẻ thông minh.Bạn Thùy rất hiền, bạn luôn sống chan hòa, cởi mở với bạn bè. Bạn là một trong những học sinh giỏi của lớp. Bạn luôn đứng đầu lớp, không những thế bạn còn luôn đi đầu trong các hoạt động của lớp cũng như ở trường.Tuy học giỏi nhưng Thùy không hề kiêu căng mà rất khiêm tốn, những hôm gặp phải bài toán khó bạn liền dành thời gian ra chơi để giảng lại cho các bạn học yếu. Hiền dịu và vui tính là hai đức tính mà em thích nhất ở Thùy. Bạn rất nhanh nhẹn, chu đáo và cẩn thận trong mọi việc cô chủ nhiệm giao cho. Nhờ có bạn mà lớp em bao giờ cũng đi đầu trong các hoạt động của liên đội đề ra.Hai đứa nói chuyện rất hợp nên chuyện xích mích, bất đồng giữa chúng em hầu như không xảy ra. Em hay sang nhà Thùy để làm bài tập cùng bạn, cùng nhau giải đáp những thắc mắc để hiểu bài hơn. Em học khá tốt môn Văn , còn Thùy lại có giỏi Toán học nên chúng em thường giúp đỡ nhau để khắc phục điểm yếu và cũng để nâng cao điểm mạnh. Nhờ vậy mà qua các kì thi, điểm của hai đứa chúng em cũng được cải thiện nhanh chóng.

 Em còn nhớ rất rõ cái ngày em bị sốt dài không sao cắt được cơn sốt, nghỉ học mấy ngày rồi.

Thùy rất lo lắng cho em sau giờ học bạn đều đến thăm em , giảng cho em nghe lại những bài mà cô giáo đã dạy. Bạn đều bên cạnh động viên em uống từng viên thuốc đắng , ăn từng thìa cháo nhỏ .Nhìn thấy bạn lo lắng cho emnhư mẹ em vậy, em rơm rớm nước mắt, chỉ mong sao mình nhanh khỏi để chơi với bạn để bạn không phải lo lắng nữa. Chỉ có những người thật sự quan tâm bạn, thì họ mới lo lắng như vậy cho bạn mà thôi.

Em mong tình bạn của em và Thùy sẽ mãi bền vững. Dù sau này mỗi đứa một phương trời nhưng chúng em vẫn mãi luôn hướng về nhau. Vì chúng em là bạn mà. Bạn bè thì lúc vui cũng như lúc buồn phải luôn bên cạnh nhau chia sẻ với nhau.

   Chúc bạn học tốt .Nhờ bạn vote cho mik 5 sao . Mik Cảm ơn :3