Tả về cảnh đẹp đất nước ( tả Hồ Gươm cho em nka)

2 câu trả lời

Hà Nội có Hồ Gươm và là nơi thám cảnh đẹp của HN.!

  Hồ gươm còn được gọi là hồ HOÀN KIẾM. Vì ngày xưa, trên hồ này , vua (...) đã hoàn gươm lại cho rùa vàng. Ở giữa hồ là tháp rùa xinh dẹp nhô lên giữa mặt hồ nước trông xanh. Tháp rùa tựa như một ngôi đền nhỏ lơ lững giữa trời mây trong xanh. Tháp rùa có nhiều người nói nó rất thiêng liên nhưng đối với em nó k những thiên liêng mà còn đẹp nữa.

  xung quanh hồ, cây cỏ mọc um tùm , xanh mát làm rợp bóng cả mặt hồ một màu xanh xin đẹp . Các cái cây bỗn mùa xanh tốt . Nước hồ gươm xanh như pha mcj. nhưng cũng có lúc , nước trong soi rõ mặt người tựa như một tấm gương khổng lồ xinh đẹp.

   Hồ gươm không những là một di tích lịch sử đáng giá mà còn là một danh lam thăngs cảnh thu hút khách du lịch. Hè qua , thu mãn rồi đông sang nhưng hồ vẫn xinh đẹp như ngày nào.

  Em rất thích hồ gươm. Nế có dịp, em hứa nhất định em sẽ ghé thăm Hà Nội để được một lần nữa ngắm hồ gươm!

Em đã được đi tham rất nhiều nơi ở Hà Nội, nhưng nơi em thích tới nhất là Hồ Gươm. Hồ Gươm nằm trên đường Đinh Tiên Hoàng và năm trước cổng Bưu điện thành phố Hà Nội. Có một lần mẹ đưa em đến đây, ngồi trên một toà nhà cao tầng em có thể nhìn thấy toàn cảnh Hồ Gươm và tháp đồng hồ cổ. Khi kim đồng hồ chỉ vào một giờ nào đó thì tiếng chuông đồng hồ vang lên. Nhìn từ trên cao, mặt Hồ Gươm như một chiếc gương bầu dục. Xa xa, giữa mặt hồ là Tháp Rùa cổ kính với vẻ uy nghiêm muôn thuở. Mỗi khi đến Hồ Gươm em lại nhớ đến câu chuyện “Sự tích Hồ Gươm” kể về thần Kim Quy ngậm thanh kiếm báu diệu kì trao cho vua Lê Lợi để tiêu diệt giặc Minh bảo vệ bờ cõi. Vì vậy, Hồ Gươm còn có tên gọi khác là Hồ Hoàn Kiếm. Năm nay, Hồ Gươm còn có một điều đặc biệt đó là xung quanh hồ trở thành tuyến phố đi bộ cho mọi người dân đến đây vui chơi vào những dịp cuối tuần. Đến đây chúng em được tham gia rất nhiều trò chơi như: nặn tò he, đi cà kheo, nhảy dây,…Mỗi lần đến đây em thấy thật là thích. Em mong cứ đến cuối tuần lại được mẹ cho đi chơi Hồ Gươm.

Văn mẫu lớp 3 – Tả cảnh Hồ GươmTả cảnh hồ gươm – Bài 2

Hồ Gươm là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở nước ta. Hồ Gươm trong ảnh đã đẹp, bên ngoài lại càng đẹp hơn. Nằm ngay trung tâm thủ đô, Hồ Gươm mang một vẻ đẹp vừa tráng lệ, vừa cổ kính. Hồ to, sâu, mặt hồ trong xanh, phẳng lặng như tấm gương khổng lồ phản chiếu cả bầu trời. Hồ Gươm gắn liền với truyền thuyết về cụ Rùa ngậm thanh kiếm của vua Lê Lợi trong lịch sử mà em từng được nghe bố kể. Xung quanh hồ những hàng liễu ngả bóng soi mình xuống mặt hồ. Buổi sáng có rất đông người chạy bộ tập thể dục quanh hồ. Buổi tối, bờ hồ đã trở thành một khu phố đi bộ tấp nập và náo nhiệt vô cùng vui nhộn. Em rất thích ra ngắm cảnh bờ hồ và hòa nhịp vào dòng người ở nơi đây.