Tả người bố kính yêu của em : Chọn lọc những bài văn mẫu ngắn hay nhất chủ đề tả về bố dành cho học sinh lớp 3 tham khảo học tốt môn Văn.

2 câu trả lời

Đề bài : Tả người bố kính yêu của em

                                                      Bài làm

     Bố là người luôn mạnh mẽ trước bao biến cố trong cuộc đời , là người dạy tôi phải tự mình đứng lên từ những vấp ngã . Thật hạnh phúc biết bao khi luôn có bố ở bên . Bố tôi năm nay đã ngoài 30 tuổi .

     Bố có thân hình khỏe khoắn , dáng người cân đối bởi bố năng tập thể dục vào mỗi buổi sáng . Gương mặt chữ điền cùng làn da bánh mật đầy nét cương nghị . Mái tóc bố óng mượt , đen bóng cùng nụ cười tươi tắn luôn tỏa rạng trên môi khiến bố trông trẻ hơn hẳn so với tuổi thật của mình . Bàn tay bố to và ấm , đầy những vết chai sần . Đôi bàn tay ấy đã chăm tôi học , dạy tôi làm , xoa đầu tôi mỗi khi tôi bị ốm .

     Đôi bàn tay ấy còn rất khéo léo . Những vật dụng trong nhà đều do bố làm cả. Chính tay bố đã đóng cho tôi một giá sách nhỏ xinh với niềm mong mỏi rằng tôi sẽ học hành chăm chỉ . Giọng bố truyền cảm , trầm ấm . Mỗi sáng đưa tôi đi học , bố thường dạy cho tôi những truyền thống quý báu của dân tộc và kể cho tôi những câu chuyện xoay quanh cuộc sống hằng ngày . Giọng bố ấm áp , đều đều khiến cho những bài học luôn in đậm trong tâm trí tôi . Bố là nông dân ở nhà . Những thửa ruộng của gia đình đều do bố làm cả . Tôi thích nhất là thửa rau mà bố đã làm tặng tôi vào lần sinh nhật thứ 12 .

     Tôi rất kính trọng và biết ơn bố . Nhờ có bố mà gia đình tôi luôn hạnh phúc , ấm no . Tôi sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ công ơn dưỡng dục của bố .

Chúc bạn hok tốt ! Đây là suy nghĩ của mik ! Mong bạn cho mik câu trl hay nhất ạ !

  Chắc hẳn trong mỗi chúng ta đều quý trọng bố của mình. Em rất tự hào khi có một người bố yêu thương em hết mực

   Bố em năm nay đã ngoài 40 tuổi rồi. Nhưng dáng người vẫn còn trẻ trung khỏe khoắn lắm. Bố em làm nghề điện lanh. Dáng người bố cao lớn khỏe mạnh. Khuôn mặt chữ điền. Mái tóc đen được vuốt sang một bên trông rất ngay ngắn. Nước da bố ngăm đen do phải đi dầm mưa dãi nắng. Đôi mắt đen láy toát lên vẻ nghiêm nghị của bố. Em rất thích tính nghiêm nghị của bố. Cho dù công viện bận dộn nhưng bố vẫn quan tâm chăm sóc em và cả nhà rất chu đáo. Những bài toán khó bố giảng cho em rất kĩ càng. Buổi tối sau khi ăn cơm xong bố hay ngồi kể những câu chuyện dí dỏm. Những ngày nghỉ bố thường đưa em đi chơi công viên hoặc trượt batin. Thi thoảng bố mua cho em cô búp bê xinh xắn.

    Em rất kính yêu bố em. Em sẽ cố gắng học tập thật giỏi để bố em luôn luôn vui vẻ và tự hào về em.

Chúc bạn học tốt Ngữ Văn !

Để lại cho mình 1 cảm ơn và 5 sao nha, thanks ! ^^