tả một dòng suối .....

1 câu trả lời

Nếu ai đó hỏi em rằng: "Quê hương em có gì đẹp không?", em sẽ trả lời có và kể cho họ nghe về con suối nơi quê hương em. Con suối quê hương không chỉ là vẻ đẹp mà còn là cái nôi của tuổi thơ của những đứa trẻ làng quê.

Đến quê em vào mùa lúa chín là thời điểm ngắm nhìn con suối đẹp nhất, dưới cái nắng vàng tươi tắn chiếu rọi xuống mặt nước nơi con suối đang róc rách chảy, nhìn giống như từng đàn cá vàng óng ánh đang bay nhảy trên mặt nước. Đứng từ xa và từ trên cao nhìn ra suối sẽ thấy nó giống như một chiếc khăn lụa, mềm mại, óng ả và có màu xanh biếc. Con suối đẹp không chỉ nhờ bản thân dòng nước trong xanh, mát lành của nó mà còn nhờ vẻ đẹp của hai bên bờ suối và những đám hoa lục bình, hoa súng, hoa sen trên dòng suối. Chảy giữa cánh đồng lúa vàng khiến cho dòng suối vô cùng nổi bật, điểm xuyết trên dòng suối trong xanh là vài bông lục bình màu tím biếc, những bông hoa súng trắng tinh khôi, hoa sen hồng thanh tao. Thỉnh thoảng lại có chiếc xuồng nhỏ của người đi đánh cá trên dòng suối, họ vừa chèo xuồng vừa gõ gõ vào mạn xuồng để thu hút cá.

Em yêu con suối quê em, con suối gắn với bao kỉ niệm tuổi thơ đi tắm mát, chăn bò, câu cá, hái sen, hái súng của em, thật vui và hạnh phúc khi nhớ về những kỉ niệm bên con suối nhỏ.

tham khảo nha

xin ctrlhn nhé

@bobonbk@

Câu hỏi trong lớp Xem thêm