Tả một bài văn 20 dòng về mẹ

2 câu trả lời

Em tham khảo nhé~

Bài làm

Trong nhà, người mà luôn yêu thương và chăm sóc em nhất đó chính là mẹ. Mẹ em tên là ... , tuy năm nay mẹ đã ngoài 30 tuổi rồi những vẫn rất xinh. Ngày xưa mẹ có mái tóc dài óng mượt nhưng nay đã bạc dần vì sương gió. Mẹ có làn da ngăm đen vì phải vất vả làm lụng để kiếm tiền nuôi em ăn học. Mẹ không cao lắm nhưng với đôi mắt sáng long lanh ẩn dười hàng mi cong vút khiến mẹ vẫn tươi như ngày xưa. Đôi môi mẹ đỏ hồng, rất hay cười. Mỗi lần cười mẹ cười rất tười, để lộ hai hàng răng trắng và đều như hai hàng bắp non. Mẹ em rất thích mặc nhưng bộ đồ mát mẻ. Mẹ em là công nhân, tuy vậy nhưng mẹ vẫn ăn mặc rất lịch sự. Vì thế nên mẹ em năm nào cũng đạt danh hiệu người công nhân tốt. Bởi vì mẹ làm công nhân nên rất vất vả, ngày nào mẹ cũng đi sớm về khuya, nhưng mẹ vẫn không quên lo tới tình hình sức khỏe của gia đình em đặc biệt là trong thời gian giãn cách bởi đại dịch như thế này. Mỗi lần có đồ ăn ngon, mẹ đều nhường cho hai chị em ăn. Tuy rất bận rộn nhưng mẹ vẫn luôn nhiệt tình giảng dạy và giúp đỡ em khi em cần. Ở nhà, mẹ em là người chịu trách nhiệm các công việc nội trợ, đặc biệt là lo cho chúng em từng miếng ăn giấc ngủ. Có lần, em bị ốm, mẹ đã phải thức khuya vì em, làm mọi thứ giúp em, lo cho em từng miếng ăn giấc ngủ. Mẹ em rất hiền từ và đảm đang. Mỗi khi em phạm lỗi, mẹ chỉ ân cần nhắc nhở em để rút kinh nghiệm cho lần sau,...v..v..

Em rất tự hào khi là một người con của mẹ. Em mong mẹ sẽ đỡ vất vả hơn và cố gắng tự nhủ bản thân rằng phải học giỏi để mai sau kiếm tiền nuôi ba mẹ.

Cho chị 5 sao + 1 tym và hay nhất nếu được nha!

@Chaeyouung

       Trong gia đình em, mẹ là người mà em yêu quý nhất. Năm nay mẹ đã ngoài ba mươi tuổi rồi nhưng mẹ còn trẻ lắm. Dáng người nhỏ nhắn. Khuôn mặt trái xoan, rạng rỡ. Mái tóc đen mượt lúc nào cũng được chải gọn gàng. Đôi mắt đen nhánh nhìn em thật hiền từ và đấy trìu mến.Thường ngày mẹ dậy thật sớm để dọn dẹpvà chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà. Mẹ nấu ăn rất ngon, em thích nhất món canh bí tôm của mẹ nấu. Tối đến, mẹ thường dạy em học bài, bài nào em chưa hiểu,mẹ giảng cho em ngay. Rồi mẹ đưa em vào giấc ngủ với những câu chuyện thần tiên mà mẹ kể, chắp cánh những ước mơ cho em. Em rất yêu mẹ và cố gắng hái được nhiều bông hoa điểm mười để tặng mẹ.

mong 5 sao a