Tả lễ hội đua thuyền

2 câu trả lời

Quê hương nơi em sống có biết bao nhiêu lễ hội diễn ra, mỗi lễ hội có một đặc trưng riêng mà em cảm nhận được. Mùa của lễ hội thường xảy ra trong tháng giêng và tháng hai của năm. Bà bảo em rằng tháng một là tháng ăn chơi, tháng ba lễ Hùng Vương sau đó xong xuôi người nông dân mới ra đồng cấy lúa. Biết bao nhiêu lễ hội như thế diễn ra và biết bao trò chơi cũng được mở ra rất náo nhiệt nhưng em thấy vui nhất là lễ hội đua thuyền.

Lễ hội đua thuyền quê em diễn ra vào ngày hội của làng, từ bé em đã được bà dẫn đi xem lễ hội đó. Nó là một lễ hội lớn nhất sau cái Tết nguyên đán ở quê em. Vì nó là hội làng chứ không phải ngày hội của cả nước. Sở dĩ em thích xem đua thuyền không phải vì em thích môn thể thao ấy mà là anh trai em cũng tham gia vào cuộc đua thuyền ấy. Trong làng chia ra là các đội mỗi đội trên một chiếc thuyền. Đội nào thắng cuộc thì sẽ không những được trưởng thôn cấp cho bằng khen mà còn mang lại sự tự hào cho xóm đội của mình. Chính vì sự tự hào cũng như sự ganh đua phân cao thấp giữa các đội nên thấy rất thích nó.

Kết quả là đội của anh to béo thắng, chiến thắng ấy kết thúc cuộc đua năm ấy, có những tiếng hò hét vui mừng của những người cùng đội với anh ấy, và cũng có những tiếng tiếc nuối “trời ơi!!!”. Dù sao em cũng cảm thấy rất vui về lễ hội đua thuyền quê em. Nó như sợ dây vô hình thắt chặt tình đoàn kết của nhân dân trong làng.

bn tham khảo bài dưới nha:

                                                      bài làm:

Ở quê em  năm nào cũng tố chức các lễ hội , thường vào mùa xuân , trong đó có các trò chơi như : kéo co, thổi cơm, và các trò chơi thú vị khác nhưng trong các số đó  em thích nhất là trò đua tuyền.

 

trò này cần có khoảng 16 hay 14 người trở xuông thôi mỗi bên phải có số người bằng nhau.ai  tronbg tay cũng  có tay chèo , tay họ đưa đi đưa lại đều nhau  trông rất đẹp. không chị có thế khi bị lệch hướng  cả đội phải cùng nhau chèo cho đúng để  có thể quay lại cho đúng còn nếu có 2 hay 3 người chèo sai hướng thì  cả đội sẽ  không tiếp tục đi hay khó quay lại và có thể bị đối phương dẫn đầu rồi đó.

  vì vậy nên em rất phục các anh các chị chơi trò này vì  nó rất khó chơi em cũng rất ấn tượng các cách  chèo thuyền chị anh chị , em rất thích chơi trò này dùng chỉ một lần