tả con trâu giúp mk vs

2 câu trả lời

Trong tất cả những con vật mà em biết. Em yêu thích nhất là con trâu làng em

Con trâu có thân hình to khỏe lắm. Nó nặng khoảng bốn trăm đến năm trăm kg. Bụng nó to tròn nên trông nó có dáng vẻ rất nặng nề. Khắp thân hình nó phủ một lớp lông đen lưa thưa. Bốn cái chân cao như bốn chiếc cột vững chắc giúp nó đứng vững và di chuyển dễ dàng. Cái đầu lúc nào cũng nghênh nghênh. Hai cái tai ve vẩy như hai cái lá mít. Đôi mắt to, tròn long lanh như hai con ốc nhồi. Trâu là loại động vật chỉ có hàm răng dưới nhưng trong miệng cũng nhai thức ăn vì trâu vốn là động vật nhai lại. Nó có thể ăn suốt cả ngày mà không biết chán. Nó có một cái đuôi dài tầm một mét, dưới đuôi có một chùm lông giúp nó đuổi muỗi đuổi ruồi khi đậu trên người nó. Đặc biệt, nó có hai cái sừng trông rất oai. Hai cái sừng ấy là vũ khí tự vệ của nó khi gặp những con vật khác. Những lúc con người không làm vừa ý nó, nó cũng dùng cặp sừng này để tỏ ý không vui. Trâu là động vật rất siêng năng cần cù. Ngoài những lúc nó miệt mài gặm cỏ trên đồng thì nó là con vật gần gũi, quen thuộc và rất có ích cho nhà nông. Vào mùa vụ, vì là con vật có sức khỏe tốt nên nó là con vật giúp các bác nông dân cày ruộng để cấy lúa, kéo xe phân ra đồng, kéo xe thóc về nhà,… mọi công việc nó đều hoàn thành rất tốt, giúp các bác nông dân đỡ vất vả hơn. Thức ăn của nó đơn giản lắm chỉ cần những bó rơm khô hay những bó cỏ ở ngoài đồng, nó có thể ăn suốt cả ngày nhưng sức lao động mà nó bỏ ra giúp nhà nông là không hề nhỏ bé. Em thích những buổi chiều hè được đi chăn trâu cùng lũ trẻ trong làng. Đứa nào cũng ngồi trên lưng trâu đọc truyện hay thổi sáo. Cái cảm giác thật bình yên và hạnh phúc biết bao. Tuổi thơ phải trải qua những năm tháng như vậy mới thật sự có ý nghĩa. Em càng yêu con trâu biết bao nhiêu.

Con trâu là tài sản quý giá nhất của những người nông dân. Dù càng ngày có nhiều máy móc hiện đại thay thế cho hình ảnh con trâu kéo cày. Nhưng với em, hình ảnh con trâu ấy vẫn luôn in đậm trong tâm trí em,em vẫn yêu thích con trâu.

Có rất nhiều con vật thân quen và gắn bó với cuộc sống của những người nông dân Việt Nam. Đúng như vậy, có thể kể đến tầm quan trọng của con trâu. Nó là con vật hiền từ và đem lại nhiều lợi ích cho người dân.

 Nhà ông em cũng nuôi một con trâu như thế. Ông em đã nuôi nó hơn ba năm nay rồi. Nhớ ngày nào mới mua về, nó là một con nghé con nhỏ bé trông rất đáng yêu. Bây giờ nó đã trở thành một con trâu trưởng thành rồi. Thân hình nó to khỏe với cái đầu to cùng đôi sừng nhọn cắm trên đầu nó rất nhọn. Có thể nói đôi sừng ấy chính là vũ khí sắc bén giúp nó tự vệ. Hai mắt của nó to, tròn và đen láy. Cái mũi thở phì phò nhưng cái mũi ấy được ông em xỏ một sợi dây chão qua để có thể dắt nó đi theo ý mình. Hai cái to như hai chiếc là lúc nào cũng lúc lắc phe phẩy hai bên đầu. Da trâu rất dày và có màu đen, trên da có phủ một lớp lông màu trắng. Cái đuôi dài đằng sau ve vẩy lên như để đuổi những con ruồi đáng ghét đậu trên người nó. Vào những ngày hè, ông em thường dắt nó ra đồng để cho nó ăn cỏ. Em thường được ông cho đi cùng. Khi ra đồng nó rất chịu khó gặm cỏ, nó ăn miệt mài rồi lại xuống mương uống những ngụm nước mát lành. Thỉnh thoảng nó lại ngước lên nhìn trời nhìn mây. Nhưng khi vào mùa vụ, nó phải dậy thật sớm cùng ông ra đồng để cày ruộng. Nó đã làm quen rồi nên nó là con vật biết nghe lời và chịu khó làm lắm. Sau khi xong việc, ông em lại thả nó trên đồng cho nó thỏa sức gặm cỏ và nghỉ ngơi sau những giờ lao động vất vả. Đêm về, nó nằm trong chuồng ăn rơm khô hay ăn cỏ. Cái miệng nó cứ nhai mãi và thở phì phò. Nhìn nó nằm trong chuồng trông nó thật đáng yêu. Nó là con vật dễ nuôi lại rất có ích cho nhà ông em nữa.

Em cảm thấy rất quý nó. Con trâu là tài sản quý giá của những người nông dân. Vì vậy ông em luôn chăm sóc nó rất cẩn thận để nó khỏe mạnh và sống lâu. Từ ngày nuôi trâu, công việc đồng áng của ông em cũng đỡ vất vả hơn rất nhiều.