tả cây trong nhà em nahannh

2 câu trả lời

Khu vườn nhà bà tôi xanh mướt với muôn vàn loài cây. Giữa những loài cây thân gỗ cứng cáp, góc vườn nhà bà xuất hiện một bụi chuối tiêu mềm mại, xanh tươi mơn mởn.

Từ xa nhìn lại, bụi chuối mọc liền sát nhau y như một gia đình đoàn kết với nhiều thế hệ khác nhau. Hai cây chuối lớn cao chừng hai mét chắc hẳn là ba mẹ của gia đình. Gốc chuối phình to hơn để nâng đỡ cả cây. Thân chuối thẳng đứng, to bằng cái cột đình, thuôn dần về ngọn và được khoác một chiếc áo choàng nâu bạc phếch. Chiếc áo này chính là những tàu lá đã già, bị khô cong rủ xuống. Lớp phía trong là lớp da màu xanh nõn, các tàu mềm mềm, mát mát xếp chồng lên nhau tạo nên thân chuối. Từ thân, các tàu lá chuối mọc dài như những chiếc quạt lớn. Lá chuối màu xanh biếc, nhẵn mịn, phấp phới trong gió. 

Dù chẳng phải thân gỗ cứng cáp, nhưng bao nắng mưa, bụi chuối tiêu này vẫn lặng yên đứng đó, cho ra bao trái ngọt thơm lừng. Tôi rất thích mùi hương ngào ngạt, thích vị ngòn ngọt khó cưỡng ấy của những quả chuối tiêu. 

mình viết 10 ngón

Trong nhà em có rất nhiều loại cây nhưng em thích nhất là cây hoa hồng nhung. Đó là cây hoa bố em tặng em nhân dịp sinh nhật . Em chăm sóc nó rất cẩn thận và chu đáo nên hồng nhung lớn rất nhanh. Thân cây đầy gai như thiếu nữ trỏ những chiếc gai nhọn để bảo vệ mình . Câu cao khoảng 1m . Những chiếc là có răng cưa, những giọt sương long lanh như những viên ngọc đọng lại trên lá . Những nụ hồng ấp ủ trong sớm mai , hồng tươi . những bông hoa đã nở . Các cánh hoa xếp thành từng lớp từng lớp chồng lên nhau ,cánh hoa nhỏ bằng ngón tay cái, mềm mịn. Bên trong là nhụy hoa màu vàng chói. Hoa tỏa ra mùi thơm nhẹ . Hoa hồng không những tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà em mà còn tỏa hương thêm ngát , Nên em sẽ chăm sóc cây thật tốt .

@munzsayhi

Ko chép mạng