Tả 1 người bạn thân của em.(con gái) Bạn Thân mik tên Nhi nha Thanks 😘😍

2 câu trả lời

Tuổi thơ em gắn bó với mái trường thân thương. Nơi đây em đã có rất nhiều kỷ niệm cùng thầy cô bạn bè, được tiếp thêm nguồn tri thức dồi dào giúp em khôn lớn từng ngày. Nhưng có lẽ, mảnh ghép quan trọng nhất để tạo nên tuổi thơ đẹp đẽ ấy là Nhi- người bạn thân nhất của em.

Nhà Nhi ở ngay sát nhà em, lại học cùng lớp nên hai đứa đã thân thiết từ bé. Dáng người Nhi dong dỏng cao, bước đi nhẹ nhàng, uyển chuyển. Khuôn mặt trái xoan với đôi mắt bồ câu đen láy, toát lên vẻ thông minh, hoạt bát, cặp lông mày hình lá liễu trông bạn càng thêm sắc sảo. Cái mũi dọc dừa hơi cao nhưng lại rất phù hợp với khuôn mặt bạn. Điều nổi bật nhất trên khuôn mặt bạn là nụ cười tươi rực rỡ luôn hiển hiện trên đôi môi anh đào. Nụ cười lộ ra hàm răng trắng bóc với chiếc răng khểnh dễ thương làm bạn nhìn càng tinh nghịch, hoạt bát.

Nhi là người rất thân thiện, dễ gần lại tốt bụng. Bởi vậy các bạn trong lớp và thầy cô đều rất yêu quý bạn, để bạn giữ chức lớp trưởng trong nhiều năm liền. Trong lớp, Nhi thường giúp đỡ các bạn khác trực nhật, cho bạn khác mượn cái bút hay nửa cục tẩy khi cần. Với thành tích nhiều năm đạt học sinh giỏi, Nhi còn giúp đỡ các bạn khác học yếu hơn. Mỗi giờ ra chơi, bạn ngồi lại giảng giải cho một số bạn không hiểu những bài toán khó một cách tận tình, tỉ mỉ. Nếu như có bạn nào chưa hiểu Nhi sẽ giảng đi giảng lại đến khi bạn đó hiểu mới thôi. Giọng nói trầm ấm, dịu dàng cùng cách giảng mới lạ của bạn lại có thể giúp cho bài toán khó trở nên dễ hiểu lạ kỳ. Nhờ có Nhi mà thành tích của các bạn trong lớp cũng tăng lên rõ rệt, cô giáo cũng có thể quan sát nhiều hơn các bạn khác. Với tư cách lớp trưởng bạn luôn hoàn thành nhiệm vụ cô giáo giao cho một cách xuất sắc.

Em rất yêu quý Nhi. Em mong rằng tình bạn giữa chúng em sẽ luôn gắn kết như vậy.

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Mỗi người ai cũng có những tình bạn đẹp, những người bạn thân sẽ luôn bên cạnh, gần gũi sẻ chia với ta những vui buồn khó khăn trong cuộc sống. Tôi cũng có một tình bạn đẹp như vậy.

Cô bạn thân của tôi có cái tên thật đẹp Nhật Ánh. Nhà chúng tôi cách nhau không xa lắm nên hai đứa đã chơi với nhau từ nhỏ cái thời mà cùng chơi búp bê, bán đồ hàng. Còn bây giờ chúng tôi lại được học cùng một lớp. Ánh có nước da trắng hồng, dáng người nhỏ nhắn, đáng yêu. Gương mặt trái xoan cùng với chiếu mũi dọc dừa trông bạn thật xinh xắn. Mỗi khi bạn cười để lộ hàm răng đều tăm tắp cùng với má núm đồng tiền nhìn thật duyên. Đôi mắt bạn tròn xoe, đen láy toát lên sự thông minh, lanh lợi. Mái tóc bạn dài, đen nhánh. Mỗi khi đi học bạn thường tết hai bím tóc gọn gàng hai bên.

Ánh học rất giỏi đặc biệt là môn Toán. Mỗi khi ra bài tập khó, bạn là người nhanh nhất lớp. Mỗi lần như vậy, cả lớp nhìn bạn với ánh mắt trầm trồ, ngưỡng mộ. Nhưng bạn không hề kiêu ngạo mà luôn hòa đồng giúp đỡ mọi người trong lớp. Có bài nào không hiểu, bạn đều ân cần giảng giải cho tôi hiểu. Nhờ sự giúp đỡ của bạn, một đứa học không tốt toán như tôi đã khá lên rất nhiều. Bạn luôn thùy mị, nhẹ nhàng trước mọi người và luôn ngoan ngoãn, không bao giờ cãi lời người lớn. Bạn là lớp trưởng của lớp tôi nên trong khi làm việc bạn rất nghiêm túc trước mọi vấn đề, bạn phân tích đúng sai cho mọi người hiểu, nhưng bình thường bạn luôn vui vẻ, vui tính. Bạn luôn hoàn thành công việc mà cô giao cho đúng thời hạn nên cả lớp ai cũng nể phục bạn. Không chỉ giỏi về văn hóa mà bạn còn là một cây văn nghệ của lớp, năng động trong các hoạt động ngoại khóa. Trong lễ kỉ niệm 20/11 của trường bạn đã đại diện cả lớp tham gia tiết mục “Bụi phấn” và đạt giải nhất. Giọng bạn trong trẻo, ngọt ngào, dễ làm lay động người nghe.

Tôi và Ánh cũng có rất nhiều những kỉ niệm tuổi thơ gắn bó thân thiết với nhau. Hằng ngày chúng tôi cùng nắm tay nhau dạo bước trên con đường làng thân thuộc để đến trường. Chúng tôi cùng nhau kể cho nhau nghe những câu chuyện vui buồn hay bàn tán những bài toán chưa tìm ra cách giải. Chúng tôi gắn bó, thân thiết như hai chị em gái. Có chuyện gì tôi cũng kể cho Ánh, có khi tôi buồn Ánh lại động viên an ủi tôi cố gắng vượt qua. Những lúc đó tôi thấy tình bạn càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Ngoài giờ học, Ánh còn chăm chỉ giúp đỡ mẹ những công việc nhà. Tôi nhớ có lần tôi sang nhà bạn chơi thì tôi vô tình nhìn thấy quyển sổ màu hồng rất đẹp trên mặt bàn học của bạn, tôi mò mở ra xem trong đó có những gì thì đây là những dòng nhật kí, những dòng tâm sự của bạn. Và sau đó bạn đã giận tôi mấy ngày nhưng bạn đã tha lỗi cho tôi và tình bạn của chúng tôi lại càng trở nên thân thiết, gắn bó hơn bao giờ hết.

Năm tháng cứ trôi, thời gian thì không thể quay trở lại được, tình cảm bạn bè của của chúng tôi vẫn thế và càng bền chặt hơn. Dù mai này mỗi đứa có đi một nơi, sẽ rẽ những ngã rẽ khác nhau trên con đường thì tôi hi vọng rằng tình bạn của chúng tôi vẫn mãi đẹp.

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm