Sự tiến hoá của động vật về: - Môi trường sống - Di chuyển - Sinh sản

2 câu trả lời

-Di chuyển :

+ Từ chưa có bộ phận di chuyển -> có bộ phận di chuyển đơn giản -> tiến hoá hơn, phức tạp dần

+ Sống bám -> di chuyển chậm -> di chuyển nhanh

=> Sự phức tạp hoá và phân hoá của bộ phận di chuyển có hiệu quả, thích nghi với điều kiện sống

- Sinh sản :

+ Từ thụ tinh ngoài -> thụ tinh trong

+ Từ đẻ nhiều trứng -> đẻ ít trứng -> đẻ con

+ Phôi phát triển có biến thái -> tiến hoá hơn -> phát triển trực tiếp không có nhau thai -> phát triển trực tiếp có nhau thai

+ Con non không được nuôi dưỡng -> được nuôi dưỡng bằng sữa mẹ, được học tập thích nghi với cuộc sống

Đáp án:

Mỗi loài động vật có thể có nhiều hình thức di chuyển khác nhau : bò, đi, chạy, nhảy, bơi, bay… phụ thuộc vào tập tính và môi trường sống của chúng.

 SỰ TIẾN HÓA CƠ QUAN DI CHUYỂN

Trong quá trình phát triển giới Động vật, sự hoàn chỉnh cơ quan vận động di chuyển thể hiện ở sự phức tạp hóa các chi thành những bộ phận khớp động với nhau (sự phân đốt) để đảm bảo sự cử động phong phú của chi. Sự phân hóa các chi đảm nhiệm các chức năng khác nhau (chân bò, chân nhảy ở châu chấu) đảm bảo cho sự vận động có hiệu quả. Sự hoàn thiện cơ quan di chuyển ở Động vật có xương sống giúp thích nghi với các hình thức di chuyển ở những điều kiện sống khác nhau.

Giải thích các bước giải:

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Câu 1 (0,5 điểm) Ý kiến nào dưới đây là đúng về lòng tự trọng? A . Tự trọng là giấu những điều mà mình yếu B . Tự trọng là luôn đề cao cá nhân mình trước mọi người C . Tự trọng là từ chối sự giúp đỡ của người khác, kể cả bạn bè và người thân D . tự Trọng là biết coi trọng và giữ gìn phẩm cách của mình Câu 2 (0,5 điểm) Hành vi nào dưới đây thể hiện sự đoàn kết, tương trợ? A . Chép bài cho bạn khi bạn bị ốm B . Làm bài tập hộ bạn C . Cho bạn chép bài để bạn cùng được điểm cao như mình D . Giảng cho bạn bài tập khó ở nhà Câu 3 (0,5 điểm) Hành vi nào dưới đây thể hiện lòng yêu thương con người? A . Quan tâm giúp đỡ những người đã giúp đỡ mình, còn những người khác thì không quan tâm B . Giúp đỡ người khác, nhất là những người gặp khó khăn, hoạn nạn C . Thờ ơ khi người khác đau khổ hay gặp hoạn nạn D . Tích cực tham gia các hoạt động từ thiện Câu 4. (5,0 điểm) Em đồng ý với những ý kiến nào sau đây về dòng họ: A. Gia đình dòng họ nào cũng có những truyền thống tốt đẹp. B. Gia đình, dòng họ là truyền thống của ngày xưa. C. Giữ gìn truyền thống tốt đẹp của gia đình là thể hiện lòng biết ơn ông bà cha mẹ. D. Không cần giữ gìn truyền thống vì đó là những gì lạc hậu.

0 lượt xem
1 đáp án
15 phút trước