so sánh về hoạt động ngoại thương giữa hoa kì và liên bang nga câu 2 giải thích vì sao công nghiệp quốc phòng là thế mạnh của nga

1 câu trả lời

câu 1:

Giống nhau: Tổng giá trị xuất nhập khẩu cao hàng đầu thế giới. Cơ cấu hàng hóa xuất khẩu chủ yếu là sản phẩm công nghiệp đặc biệt là các ngành công nghệ cao. Cơ cấu ngành nhập khẩu chủ yếu là nguyên nhiên liệu và hàng tiêu dùng, điện tử-tin học,hàng không, thực phẩm…

Khác nhau:

+Tổng giá trị xuất nhập khẩu của Hoa Kì lớn nhất thế giới, LB Nga đứng thứ 8 thế giới

+Cán cân xuất khẩu: Hoa Kì chủ yếu là nhập siêu (707,2 tỉ USD-năm 2004), LB nga chủ yếu là xuất siêu (120 tỉ USD-năm 2005)

+Cơ cấu hàng hóa: Hoa Kì xuất khẩu nông sản lớn nhất thế giới. LB Nga xuất khẩu lương thực (10 triệu tấn-năm 2005)

+Thị trường: Hoa Kì chủ yếu là các nước phát triển. LB Nga ngoài các nước phát triển còn chú trọng vào các nước đang phát triển ở Châu Á-Thái Bình Dương.

Câu 2:

Nga có ngân sách quốc phòng lớn thứ 11 thế giới trong năm 2021. Đây là một trong những nhà nước sở hữu vũ khí hạt nhân được công nhận và đồng thời sở hữu kho vũ khí hủy diệt hàng loạt lớn nhất thế giới. Nga là thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, một thành viên của G-8 (nhưng đã bị khai trừ từ năm 2014), G-20, APEC, SCO, EurAsEC, và là lãnh đạo của Cộng đồng các Quốc gia Độc lập. Nga cũng như tiền thân Liên Xô có truyền thống lâu đời trong nhiều lĩnh vực khoa học, văn hóa và nghệ thuật, bao gồm những thành tựu quan trọng đầu tiên về công nghệ hạt nhân, vũ trụ. Nga cũng là một cường quốc về mặt quân sự, có tiếng nói đối trọng với NATO, Khối các nước đồng minh không thuộc NATO của Hoa Kỳ nói chung cũng như Quân đội Hoa Kỳ nói riêng. Trình độ phát triển khoa học kỹ thuật cao, giàu tài nguyên góp phần giúp LB Nga là cường quốc công nghiệp vũ trụ, nguyên tử của thế giới.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm