So sánh ưu nhược điểm của dây dẫn điện và dây cáp điện

2 câu trả lời

- dây dẫn điện có ưu điểm là nhẹ , dễ uốn , dễ di chuyển 

nhược điểm là ko dùng đc trong thời gian dài , bị cháy khi hiệu điện thế vượt quá mức mà dây dẫn có thể chịu đc

- dây cáp có ưu điểm là có thể dài gấp mấy lần dây dẫn điện , dày hơn , thời gian sử dụng lâu hơn dây dẫn điện 

nhược điểm là dây cáp điện lớn , cứng khó di chuyển , nặng nề , khó tải đc dòng điện ở hiệu điện thế nhẹ

~ CHÚC BẠN HỌC TỐT / :3

Dây dẫn điện

   Dây dẫn điện thông thường sẽ có 2 loại chính: dây trần và dây bọc.

   Đối với dây có vỏ bọc: gồm có 1 lõi dẫn điện và 1 lớp vỏ bọc bằng nhựa PVC (đôi khi là 2 lớp).

   Ký hiệu: CV hoặc CE

   Công dụng của dây dẫn điện là truyền tải điện năng. Tuy nhiên, dây dẫn càng dài, điện năng hao hụt lại càng nhiều (còn gọi là hiện tượng sụt áp).

Dây cáp điện

   Với mục đích bảo vệ, đảm bảo an toàn cũng như chống lại các tác động cơ học và ảnh hưởng ngoài ý muốn từ môi trường, dây cáp điện buộc phải bao gồm nhiều lớp bọc bao gồm lớp vỏ cách điện và một lớp vỏ bảo vệ. Do đó, dây cáp điện sẽ có kích thước lớn hơn so với dây dẫn điện và có hình dáng giống như một sợi cáp.

   Dây cáp điện thường được dùng để truyền tải nguồn điện cao và dùng để truyền tín hiệu điều khiển.

   Kí hiệu CVV, CEV, CVE (C:đồng, E:XLPE, V: PVC)

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu : “Không chỉ học ở trường lớp, chúng ta còn có thể học hỏi từ chính những trải nghiệm trong cuộc sống, dưới nhiều hình thức. Học là việc cả đời, chẳng bao giờ kết thúc, ngay cả khi bạn đã đạt được nhiều bằng cấp. Đối với một số người, việc học kéo dài liên tục và suốt đời, không hề có một giới hạn nào cho sự học hỏi. Mọi nẻo đường của cuộc sống đều ẩn chứa những bài học rất riêng. Nhà văn Conrad Squies luôn tâm niệm: “Học hỏi giống như sự hình thành các cơ bắp trong lĩnh vực kiến thức, tạo nền tảng cho sự thông thái, khôn ngoan”. Và dĩ nhiên, để thành công trong cuộc sống, để sống bình an trong một thế giới đầy biến động như hiện nay thì bạn cần phải trải nghiệm để tích lũy kinh nghiệm sống, để nâng cao những kỹ năng làm việc của bản thân mình.” (Theo Cho đi là còn mãi – Azim Jamal & Harvey McKinnon, biên dịch : Huế Phương, NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, năm 2017, tr. 67) Câu 1. Chỉ ra phương thức biểu đạt chính của đoạn trích. Câu 2. Xác định biện pháp tu từ so sánh trong đoạn trích. Câu 3. Em có đồng tình với quan niệm của tác giả :“Học là việc cả đời, chẳng bao giờ kết thúc, ngay cả khi bạn đã đạt được nhiều bằng cấp.” ? Vì sao? Câu 4. Em hiểu thế nào về ý kiến : “Mọi nẻo đường của cuộc sống đều ẩn chứa những bài học rất riêng.”

2 lượt xem
2 đáp án
9 giờ trước