Phố của ta Những cây táo nở hoa Mùa thu đấy Thân cây đang tróc vỏ Con đg lát đát Nghiêng nghiêng trong sương chiều .... Phố của ta Phố nghèo của ta Những giọt nước sa Trên cành thánh thót Lũ trẻ lên gác thượng Thổi bay cao bao bong bóng xà phòng ... Bác thợ mộc nói sai rồi Nếu cuộc đời này toàn chuyện xấu xa Tại sao cây táo lại nở hoa Sao rãnh nước trong veo đến thế. Câu 3 :Anh / chị hiểu như thế nào về 2 câu thơ Nếu cuộc đời này toàn chuyện xấu xa Tại sao cây táo lại nở hoa Câu 4 : anh / chị rút ra bài học gì từ đoạn thơ trên ?

2 câu trả lời

Câu 3 :

2 câu thơ : 

     " Nếu cuộc đời này toàn chuyện xấu xa

        Tại sao cây táo lại nở hoa "

là một câu hỏi tu từ mang ý khărng định rằng trong bóng tối , đau đó vẫn ẩn chứa asnh sáng , lúc bi quan vẫn ẩn chứa hi vọng . Không phải tất cả mọi thứ đều xấu xa , mọi người đêù đáng ghét , hãy thử mở rộng tấm lòng bao dung người khác một lần .

Câu 4 :
Em rút ra được bài học : hãy lạc quan với mọi thứ xung quanh , đừng nghĩ rằng cuộc đời chỉ ẩn chứa toàn đều tiêu cực vì những điều tốt đẹp nhỏ bé vẫn luôn tồn tại xung quanh ta , chỉ là ta chưa phát hiện ra nó .

3,

Hai câu thơ này có ý nghĩa khẳng định rằng cuộc đời không chỉ luôn có toàn những chuyện xấu xa hay những chuyện không tốt đẹp mà vẫn còn rất nhiều những chuyện tốt đẹp khác, dù là chuyện nhỏ bé như cây táo nở hoa.

4,

Bài học từ đoạn thơ đó là trân trọng tất cả những điều tốt đẹp dù là điều tốt đẹp nhỏ bé, bình dị trong đời sống hàng ngày. Hãy trân trọng những chuyện tốt đẹp, khoảnh khắc tốt đẹp, hạnh phúc trong cuộc sống dù đó chỉ là chuyện nhỏ bé mà thôi.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm