Phân tích hình ảnh người phụ nữ xưa qua 2 bài Tự Tình 2 của Hồ Xuân Hương và Thương Vợ của Trần Thế Xương. Đừng làm giống gg nha m.n Em đa tạ nhều ạ Hay có ai làm rồi cho mình tham khảo với

1 câu trả lời

Bài thơ của Hồ Xuân Hương là một lời than thở cho những cảm xúc cá nhân của một người, và nó chứa đựng những câu hỏi chung về hoàn cảnh của phụ nữ. Nói cách khác, bằng cách viết một giọng nói cá nhân. Hồ Xuân Hương tái hiện hình ảnh người phụ nữ Việt Nam xưa. “Tự Tình II” nằm trong chùm thơ Tự Tình II, gồm ba bài bằng chữ Nôm. Đó là nỗi đau khi không được làm chủ số phận. Trong cảnh nửa đêm, âm thanh duy nhất nổi bật lên là tiếng “éc éc”, nhịp trống, tiếng trống dồn dập, dồn dập như thủy triều, vang vọng trong lòng người, âm thanh vang vọng không chỉ là tri giác của thính giác, mà còn là xúc giác. của thời gian.
Đến với "Tú Xương” là một bài thơ đầy tình cảm và cảm động dành cho người vợ còn sống của ông. Bài thơ Thương vợ thể hiện thái độ, thiên chức của người mẹ, người vợ, người mẹ tốt. Bà Tú có thể đã phải chịu nhiều đau khổ trong cuộc đời, nhưng bà có được niềm hạnh phúc mà cả đời vợ cũ của bà không có được.

#$QuangDung09$

Câu hỏi trong lớp Xem thêm