Phân biệt đất và trầm tích

2 câu trả lời

𝘿𝙖𝙩: Đất trong thuật ngữ chung là các vật chất nằm trên bề mặt Trái Đất, có khả năng hỗ trợ sự sinh trưởng của thực vật và phục vụ như là môi trường sinh sống của các dạng sự sống động vật từ các vi sinh vật tới các loài động vật nhỏ. V.V. ... Đất được coi là khác biệt với đá. 𝙏𝙧𝙖𝙢 𝙩𝙞𝙘𝙝: Trầm tích là các thể lắng đọng các vật liệu đất đá sinh ra từ quá trình địa chất hoặc thiên nhiên khác. Hầu hết các vật liệu tạo trầm tích là sản phẩm của quá trình phong hóa và xói mòn đất đá. Những vật liệu này có kích cỡ khác nhau, từ các tảng lớn, sỏi cuội cát đến các chất cặn lơ lửng hoặc tan được trong nước. + Chúc bạn học tập tốt. Xin ctlhn+vote+like

Đất: là vật chất nằm bên trên bề mặt trái đất, là hỗn hợp các chất khoáng, mùn, vi sinh vật, chất hữu cơ nước,... có tác dụng hỗ trợ cho quá trình phát triển của động-thực vật.

Trầm tích: là những vật liệu đất đá sau quá trình phong hóa và xói mòn lắng đọng xuống. Những trầm tích này có thể nằm yên hoặc dưới tác động của các yếu tố tự nhiên khác mà di chuyển và bắt đầu tích tụ tại 1 nơi nào đó.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm