Paulo Coelho viết “ Hãy cứ nhớ rằng, ở bất cứ nơi đâu cậu tìm thấy trái tim mình , thì sẽ tìm thấy kho báo ở đó” (Nhà giả kim, NXB văn hoc ,2017) Phải chăng ‘kho báu’ trong cuộc sống hiện đại của con người đang dần vơi cạn?

2 câu trả lời

      Với những bạn đọc  đọc yêu thích văn chương hầu như ai cũng biết đến tác phẩm Nhà giả kim của Paulo Coelho . Trong tiểu thuyết này tác giả  đã viết “ Hãy cứ nhớ rằng, ở bất cứ nơi đâu cậu tìm thấy trái tim mình , thì sẽ tìm thấy kho báo ở đó” .Phải chăng ‘kho báu’ trong cuộc sống hiện đại của con người đang dần vơi cạn? 

. Kho báu ở đây không đơn thuần là vàng bạc, là những vật chất giá trị mà còn là niềm tin, khát vọng và hạnh phúc mà con người luôn muốn có

Còn trái tim ở đây là một ẩn dụ cho tinh thần ý chí và tình cảm nhiệt huyết của người đi tìm “kho báu” . Nếu tìm được cho mình một tình yêu, một tình cảm mãnh liệt, một ý chí và tinh thần sắt đá và được những điều đó thôi thúc ta sẽ có thể tìm thấy “kho báu” cho cuộc đời mình.

 

Paulo Coelho từng viết rằng:"Hãy cứ nhớ rằng, ở bất cứ nơi đâu cậu tìm thấy trái tim mình, thì sẽ tìm thấy kho báu ở đó". Em hoàn toàn đồng tình và tâm đắc với quan điểm này. Hình ảnh ẩn dụ "trái tim" thể hiện cho tình yêu thương, lòng trắc ẩn, lòng bao dung, sự cảm thông dành cho những người xung quanh. Hình ảnh "kho báu" ẩn dụ cho những điều quý giá vô ngần. Từ đó, em thấy được rằng, trong cuộc sống thì chỉ cần có tình yêu thương thì ta sẽ luôn luôn tìm thấy được những giá trị vô giá. Khi con người đối đãi với nhau bằng tất cả tình yêu thương và lòng tử tế, mối quan hệ giữa người với người sẽ ngày một trở nên tốt đẹp hơn. Khi con người đối đãi với nhau bằng lòng trắc ẩn, bao dung, sẻ chia thì sẽ luôn bền chặt, góp phần tạo nên xã hội tốt đẹp hơn. Nơi có tình yêu thương thì sẽ có những giá trị tốt đẹp nảy sinh và còn mãi. Đó dường như là một chân lý muôn đời của đời sống cộng đồng từ bao đời nay.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm