Ông C là công chức làm việc tại Sở T, trong giờ làm việc, trên đường đi công tác, do tiện đường, ông sử dụng xe của cơ quan để đón con đi học về. Sau đó, trên đường đi, ông C gây tai nạn do không làm chủ tốc độ. Hỏi: Ông C có sai phạm gì và phải chịu những loại trách nhiệm pháp lý nào?

2 câu trả lời

Ông C mắc 02 sai phạm: - sử dụng của công (xe của cơ quan) để phục vụ cho việc riêng (đón con) của mình. - Khi tham gia giao thông không làm chủ tốc độ, gây tai nạn. Ông A cần phải chịu những loại trách nhiệm pháp lý sau: - Bị phạt tiền từ 10 - 20 triệu đồng đối với hành vi sử dụng tài sản công không đúng mục đích. - Bị phạt 4 -5 triệu đối với người điều khiển xe có hành vi không làm chủ tốc độ gây tai nạn.

Hỏi: Ông C có sai phạm gì và phải chịu những loại trách nhiệm pháp lý nào?

$-$ Ông C có sai phạm là dùng xe của cơ quan để đón con đi học về và gây tai nạn giao thông do không làm chủ được tốc độ.

$-$ Ông C phải chịu trách nhiệm pháp luật hành chính đó là đền tiền hỏng xe và bị công an tịch thu xe , ông C có thể bị Sở T cho cấm làm việc vì tội tự dùng xe của cơ quan để đưa đón con.

$#OMG$

Câu hỏi trong lớp Xem thêm