Ôi Tổ quốc ta, ta yêu như máu thịt, Như mẹ cha ta, như vợ như chồng Ôi Tổ quốc, nếu cần, ta chết Cho mỗi ngôi nhà, ngọn núi, con sông... Phải trăm năm mới có ngày độc lập Ai đếm hết chuỗi người lên máy chém lúc hừng đông? Roi vọt Côn Lôn, ngục tù Phú Quốc Mỗi trang sử đất này đều nặng máu cha ông. Hãy yêu! Hãy yêu! Hãy yêu tất cả Một chiếc cầu vừa mới bắc qua sông Một hợp tác lúa chiêm vàng óng ả Một nhà ăn cửa sổ sơn hồng... câu 1: xác định phương thức biểu của đạt của bài câu 2: nội dung chính của bài là gì câu 3: xác định biện pháp tu từ trong dòng thơ sau: Hãy yêu! Hãy yêu! Hãy yêu tất cả Một chiếc cầu vừa mới bắc qua sông Một hợp tác lúa chiêm vàng óng ả Một nhà ăn cửa sổ sơn hồng...

1 câu trả lời

Câu 1. phương thức biểu của đạt : biểu cảm

Câu 2. Nội dung chính của văn bản : Tác giả ngợi tinh thần yêu nước, lòng hi sinh vì tổ quốc của nhân dân ta, nêu lên khát vọng được hy sinh, cống hiến hết mình cho tổ quốc, nhân dân và gia đình thân yêu trái mảnh đất này. Bộc lộ tình yêu tha thiết của tác giả dành cho quê hương, đất nước và non sông của mình. 

Câu 3. 

Hãy yêu! Hãy yêu! Hãy yêu tất cả

Một chiếc cầu vừa mới bắc qua sông

Một hợp tác lúa chiêm vàng óng ả

Một nhà ăn cửa sổ sơn hồng...

Biện pháp nghệ thuật : Điệp ngữ "hãy yêu" ; "một"

Tác dụng : nhấn mạnh sự quan trọng vẻ đẹp, tình cảm dành cho những gì bình dị, đơn sơ mà thiêng liêng nhất của quê hương, Tổ quốc.Tạo nhịp điệu, tăng tính biểu cảm, góp phần thể hiện cảm xúc vui tươi, tự hào của nhà thơ trước vẻ đẹp của đất nước: liệt kê chỉ rõ những đối tượng của niềm yêu, đó là những thứ bình dị, giản đơn nhưng gắn bó với con người.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm