nội dung - Đưa giáo dục giới tính vào trường học nên hay không?Vì sao? - Thế nào là gdtg, tại sao phải giáo dục giới tính? - Những hệ lụy khi mang thai ở tuổi vị thành niên? - Giáo dục giới tính ở Vn đã tiến triển tới đâu? - Giáo viên nên giảng dạy, truyền đạt thế nào cho hiệu quả? Đặt câu hỏi: Hiện tượng học đối phó của các bạn học sinh

1 câu trả lời

- nên đưa gdgt vào rường học, vì

 Một trong những vấn đề xã hội ngày nay là việc trẻ vị thành nên quan hệ tình dục khi chưa có những hiểu biết đầy đủ về chăm sóc sức khỏe sinh sản, đặc biệt là bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.  Điều đó gây những hậu quả tai hại cho xã hội và ảnh hưởng đến chính tương lai của các em. Để khắc phục tình trạng này, không còn cách nào khác đó là gia đình và xã hội, cần đưa giáo dục giới tính (GDGT) vào môi trường quan trọng nhất của các em trong lứa tuổi vị thành niên: trường học.

-

giáo dục giới tính là việc cung cấp các thông tin về thành công của cơ thể, giới tính, tình dục, và các mối quan hệ, cùng với thiết lập skill để giúp các bạn trẻ giao tiếp và mang ra quyết định liên quan đến tình dục và thể trạng tình dục của họ.

giáo dục giới tính dành cho học sinh ở mọi cấp học, với các văn hóa thêm vào với nền kiến thức và thành đạt của học sinh. dạy bảo giới tính sẽ bao gồm thông tin về tuổi dậy thì, biện pháp tránh thai và bao cao su, các mối liên kết, phòng chống bạo lực tình dục, hình ảnh cơ thể, giới tính và xu hướng tình dục. Nó cần phải được giảng dạy bởi các giáo viên được huấn luyện chuyên môn.

giáo dục giới tính cần đến với tuổi mới to bằng những bài học đầy đủ nhất về văn hóa ngăn ngừa mang thai ngoài ý mong muốn và các bệnh lây truyền qua đường tình dục, nhưng giáo dục giới tính cũng cần phải tôn trọng các quyền lợi cơ bản của giới trẻ và cần truyền đạt một cách trung thực.

-Khi mang thai ở tuổi vị thành niên dễ dẫn đến các biến chứng do thai nghén như: Dễ bị sảy thai, đẻ non, nhiễm độc thai nghén, làm tăng nguy cơ tử vong mẹ. Làm mẹ quá trẻ, cơ thể chưa phát triển đầy đủ dẫn đến thiếu máu, thai kém phát triển dễ bị chết lưu hoặc trẻ thiếu cân, con suy dinh dưỡng cao.

hai câu cuối mk k bt nhé , chúc bạn học tốt

Câu hỏi trong lớp Xem thêm