Những điều cha viết cho con - được kết từ trái tim chân thật Từ những tháng năm lao khổ cuộc đời Từ bao đêm chơi vơi giữa sông còn. Từ bao ngày vật vương long đang Cha viết cho con từ chính cuộc đời cha Những bài học một đời cay đắng Cha gởi cho con chúa nằng. Hãy giữ giữa tìm con Để khi con cắt bước vào cuộc hành trình đầy gai và cạm bẫy Con sẽ bởi thầy đau và đời phải tủi hơn, Đảng hơn thua làm gì với cuộc đèn, con Hãy để chỉ, để anh giành lấy phần hạ muốn Con hãy chậm bước đủ là người đến muộn Đủ phần con chẳng ai nhỏ để dành Hãy hân hoan với điều nhân nghĩa Đừnng lạnh lùng trước chuyện bất nhận Và hãy tin vào điều có thật Con người - xằng chỉ yêu thương (Gửi con - Bui Nguyễn Trường Kiên, in trong tập Ru cho một thuở. NXB Văn hoá – Văn nghề, 2015) Thực hiện các yêu cầu sau: Câu I. Văn bản trên được viết theo phong cách ngôn ngữ nào? Câu 2. Đọc đoạn trích anh/chị hiểu người cha đang muốn "gửi con điều gì? Câu 3, Chỉ ra biện pháp tu từ được sử dụng trong hai dòng “Để khi con củi bước vào cuộc hành trình đầy gai và cạm bẫy Con sẽ bới thấy đau và đỡ phải tủi hờn. " Câu 4. Hãy viết khoảng 5 – 7 dòng thay người con đáp lại lời cha trong đoạn trích"?

1 câu trả lời

1, Phong cách ngôn ngữ sinh hoạt

2, Người cha đang gửi gắm đến con mình thông điệp về việc hãy giữ lấy những điều tốt đẹp sâu thẳm bên trong chính trái tim mình để vững bước vào cuộc đời, sống không hơn thua với đời, sống nhân nghĩa, yêu thương và dám lên tiếng bảo vệ nhân nghĩa.

3,

Biện pháp ẩn dụ "gai và cạm bẫy"

Tác dụng: diễn tả sinh động những thử thách, khó khăn mà con người phải đương đầu trong cuộc sống để có thể dần dần tôi luyện và trở nên mạnh mẽ hơn nữa.

4,

Thưa cha, con thực sự cảm ơn và biết ơn những lời mà cha dạy cho con. Con hứa với cha con sẽ luôn luôn mãi mãi khắc ghi những lời mà cha dạy cho con. Bằng tất cả lòng tử tế và yêu thương còn đọng lại trong tim, con sẽ luôn sống mạnh mẽ trên cuộc đời lắm thách thức. Con sẽ luôn sống là chính mình, không ganh đua, ganh ghét với bất cứ ai. Con sẽ sống nhân nghĩa, tử tế, yêu thương và dám lên tiếng bảo vệ lẽ phải.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm