Nhận xét và GT sự khác nhau về đặc điểm KH của 2 trạm Lạng Sơn và Điện Biên Mn ơi giúp mình với ?

2 câu trả lời

1.Điều kiện khí hậu:

Khí hậu của Lạng Sơn thể hiện rõ nét khí hậu miền Bắc Việt Nam.

Khí hậu phân mùa rõ rệt, ở các mùa khác nhau nhiệt độ phân bố không đồng đều do sự phức tạp của địa hình miền núi và sự biến tính nhanh chóng của không khí lạnh trong quá trình di chuyển ở vùng nội chí tuyến đã gây nên những chênh lệch đáng kể trong chế độ nhiệt giữa các vùng.

- Nhiệt độ trung bình năm : 17 - 22oC

- Lượng mưa trung bình hàng năm từ 1200 - 1600 mm

- Độ ẩm tuơng đối trung bình năm 80 - 85%.

- Lượng mây trung bình năm khoảng 7,5/10 bầu trời.

- Số giờ nắng trung bình khoảng 1600 giờ.

Hướng gió và tốc độ gió của Lạng Sơn vừa chịu sự chi phối của yếu tố hoàn lưu, vừa bị biến dạng bởi địa hình. Mùa Lạnh thịnh hành gió Bắc, mùa nóng thịnh hành gió Nam và Đông Nam. Tốc độ gió nói chung không lớn, trung bình đạt từ 0,8 - 2 m/s song phân hoá không đều giữa các vùng trong tỉnh.

4. Khí hậu

Điện Biên có khí hậu nhiệt đới gió mùa núi cao, mùa Đông tương đối lạnh và ít mưa; mùa hạ nóng, mưa nhiều với các đặc tính diễn biến thất thường, phân hoá đa dạng, chịu ảnh hưởng của gió tây khô và nóng. Nhiệt độ trung bình hàng năm từ 21o – 23oC, nhiệt độ trung bình thấp nhất thường vào tháng 12 đến tháng 2 năm sau (từ 14o – 18oC), các tháng có nhiệt độ trung bình cao nhất từ tháng 4 - 9 (25oC) - chỉ xảy ra các khu vực có độ cao thấp hơn 500m. Lượng mưa hàng năm trung bình từ 1.300 - 2.000mm, thường tập trung theo mùa, mùa khô kéo dài từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Độ ẩm trung bình hàng năm từ 76 - 84%. Số giờ nắng bình quân từ 158 – 187 giờ trong năm; các tháng có giờ nắng thấp là tháng 6, 7; các tháng có giờ nắng cao thường là các tháng 3, 4, 8, 9.

Khác nhau :

=>Điện Biên có khí hậu nhiệt đới gió mùa núi cao, mùa Đông tương đối lạnh và ít mưa; mùa hạ nóng, mưa nhiều với các đặc tính diễn biến thất thường, phân hoá đa dạng, chịu ảnh hưởng của gió tây khô và nóng.

=>Lạng Sơn khí hậu nhiệt đới gió mùa, nhiệt độ trung bình từ 17 – 22 độ C, có tháng lạnh nhất có thể giảm xuống 50 độ C, có lúc 0 độ C  hoặc dưới 0 độ C.

=>Vĩ độ thấp gần giáp chí tuyến Bắc .

Nx: Điện Biên và Lạng Sơn có sự khác nhau khí hậu

+ Nhưng có đặc điểm chung là nhiệt đới gió mùa

~Mun~

Cho mk ctlhn nhoa

Mơn bn nhìu nhoa !!!!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm