nhận xét giúp cha bên con như núi phải càng cao mẹ sinh con như sông hóa biển tình cha nghĩa mẹ khó so sánh là cả bầu trời vô tận chắp cánh con bay xa. (Dragon storm) (nhận xét chi tiết chút chút để đc ctlhn + 5 * )

2 câu trả lời

Hãy yêu thương cha thật nhiều khi còn có thể, vì chúng ta chỉ có một người cha trong cuộc đời này.Không phải ngẫu nhiên mà khi nhắc đến cha, người ta luôn ví công lao của người tựa non cao, biển rộng - những thứ vĩ đại nhưng rất đỗi âm thầm.

Cha trong ấn tượng của hầu hết chúng ta có phải là người đàn ông ít nói nhưng tình cảm, nghiêm khắc nhưng lại bao dung? Vậy nên triết gia Cicero từng nói: "Trên Trái Đất này, không có món quà nào ngọt ngào bằng tình yêu thương của người cha cho con mình".

Tuy nhiên, liệu có ai đủ dũng khí để nói 3 tiếng: "Con yêu cha"? Bạn có nhớ rằng đã bao lâu rồi mình chưa trò chuyện cùng cha? Đã bao lâu rồi bạn chưa được nghe những lời dạy dỗ từ cha? Tóc cha đã điểm thêm vài sợi bạc, bạn có kịp nhận ra?





Càng trưởng thành, khoảng cách của chúng ta và cha càng lớn dần. Thậm chí, những câu hỏi han thông thường bỗng trở nên gượng gạo, những cuộc gọi cũng dần thưa thớt và vội vã.

Những câu chuyện về tình cha khiến người xem bật khóc Với cha, con luôn là người mà họ có thể hy sinh cả cuộc đời để chăm sóc, bảo vệ và yêu thương.
CHA LUÔN YÊU CON THEO CÁCH HOÀN HẢO NHẤT

Bài ca dao là lời tâm tình đầy ngọt ngào của tác giả dân gian về công lao to lớn của cha mẹ. Cha mẹ thương yêu và chăm sóc con cái , công ơn ấy thật to lớn và vĩ đại biết bao. Đối với con cái, cha mẹ không chỉ là người sinh thành mà còn là người dưỡng dục và nuôi dạy ta nên người. Cả cuộc đời này, chúng ta cũng không đền đáp được hết công ơn trời biển ấy . Công lao to lớn của cha mẹ được so sánh với biển trời - một thực thể vĩ đại của tự nhiên . Hay nói đúng hơn, đó cũng là một hinhfa nhr trừu tượng để cụ thể hóa một tình cảm vĩ đại, lớn lao của đấng sinh thành. Qua đây, tác giả dân gian cũng nhắc nhở chúng ta về sự hiếu thảo với cha mẹ và thái độ sống ân nghĩa đối với những đấng sinh thành và dưỡng dục mình.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm