Nhà anh A có một cây Mít rất to, cao ra trái rất nhiều, mỗi mùa anh A thu hoạch bán được gần 10 triệu đồng. Bên cạnh nhà anh A là gia đình anh B. Nghe tin đài báo sắp có bão nên anh B đề nghị anh A chặt hạ cây Mít để đảm bảo an toàn, nhưng anh A tiếc cây Mít ra trái nhiều nên chỉ cưa nhánh; không may bão đến đã làm cây Mít ngã vào trúng nhà anh B, làm hư hỏng nhiều tài sản. Anh B yêu cầu anh A bồi thường toàn bộ thiệt hại do cây Mít gây ra nhưng anh A không đồng ý vì cho rằng cây Mít ngã là do bão chứ không phải lỗi của gia đình anh nên anh không bồi thường. Hỏi: Trong trường hợp này anh A có phải bồi thường thiệt hại cho ông B không? Căn cứ pháp lý? Vì sao?

2 câu trả lời

Trong trường hợp này anh A có phải bồi thường thiệt hại cho ông B không?

$\longrightarrow$ trong trường hợp trên anh A buộc phải bồi thường cho ông B vì ông B đã nhắc anh A chặt cây mít nhưng vì tiếc cây mít là nguồn tạo ra tiền nên không chặt vì tiếc nhưng căn cứ theo pháp lý thì lỗi do gia đình anh A vì do ông B đã nhắc anh A tình hình bão nên cây to gió lớn có thể đổ và thiệt hại đến tài sản và mạng người nhưng vì một lợi nhỏ nên anh A không chặt khi cơn bão tới thì cây từ nhà anh A đổ sang nhà ông B nên lỗi do gia đình anh A và buộc anh A phải bồi thường cho ông B còn nếu anh A không bồi thường thì ông B có thể kiện ra toà để toà xử lí căn cứ theo pháp luật.

Trong trường hợp này anh A  phải bồi thường thiệt hại cho ông B. Vì anh B đề nghị anh A chặt hạ cây Mít để đảm bảo an toàn, nhưng anh A tiếc cây Mít ra trái nhiều nên chỉ cưa nhánh, nhưng Mít ngã vào trúng nhà anh B, làm hư hỏng nhiều tài sản thì anh A phải bồi thường cho anh B vì cây mít do anh A là chủ nên phải bồi thường cho anh B.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm