Nguyên lý quang học của máy ảnh (được copy trên mạng nha, nhưng phải là quang)

2 câu trả lời

Nếu đã tốt nghiệp trung học cơ sở, hẳn là bạn đã được học về việc hình ảnh được tạo ra từ thấu kính hội tụ trong sách Vật lí lớp 9.

Chúng ta có thể nhìn được một đối tượng là nhờ ánh sáng phát ra hoặc phản xạ từ đối tượng đó.

Ánh sáng từ đối tượng sau khi đi qua thấu kính hội tụ, ở khoảng cách nhất định sẽ tạo nên hình ảnh của đối tượng đó trên một màn chắn vuông góc với trục chính của thấu kính. Khi thay đổi khoảng cách tương đối giữa màn chắn, thấu kính và đối tượng thì hình ảnh sẽ thay đổi độ nét hoặc bị mất đi.

Máy ảnh hoạt động theo nguyên lí này. Trong đó, phim hay cảm biến chính là tấm màn để lưu lại hình ảnh. Còn ống kính là một tập hợp các loại thấu kính khác nhau.

Bức ảnh là kết quả của việc sử dụng ánh sáng để lưu lại hình ảnh thật của sự vật vào trong một khung hình.

Không có ánh sáng thì không có hình ảnh. Trong nhiếp ảnh, vai trò của ánh sáng cũng tương tự như vai trò của màu vẽ trong hội hoạ. Người ta nói “nhiếp ảnh là nghệ thuật của ánh sáng” là vì thế.

Trong máy ảnh kỹ thuật số DSLR sử dụng kính ngắm quang học, ánh sáng sẽ đi vào ống kính, gặp gương lật và bị phản xạ xuyên qua kính mờ, đến thấu kính hội tụ rồi lên lăng kính ngũ giác, sau đó bị phản xạ một lần nữa rồi mới đi ra kính ngắm quang bên ngoài.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Các bạn giúp mình bài này mình cần gấp KHÔNG CÓ đoạn văn đâu!!!!! Có một câu chuyện như sau: Một tù trưởng Cherokee đưa hai đứa cháu của mình vào rừng dạo chơi. Sau một lúc đi dạo, ba ông cháu ngồi nghỉ bên một gốc cây và ông bắt đầu nói với hai đứa trẻ: “Có một cuộc chiến tồi tệ đang xảy ra ở bên trong ông. Đây là cuộc chiến giữa hai con sói. Một bên là con sói của nỗi sợ hãi, đều giả, kiêu ngạo và tham lam. Bên kia là con sói của lòng dũng cảm, tử tế, khiêm nhường và yêu thương”. Hai đứa trẻ im lặng lắng nghe câu chuyện của ông cho đến khi thấy ông bảo rằng: “Cuộc chiến đang xảy ra giữa hai con sói này cũng đang diễn ra trong các cháu, không khác gì mọi người”. Hai đứa trẻ suy nghĩ một lúc rồi hỏi vị tù trưởng: “Ông ơi, vậy con sói nào sẽ chiến thắng?”. Người ông nhẹ nhàng nói: “Con sói mà cháu đang nuôi dưỡng.” (Theo “Sau này con sẽ hiểu” – Marc Gellman) Câu 1: Tìm lời dẫn trực tiếp trong đoạn văn trên và cho biết dấu hiệu nhận biết của nó. Câu 2: Trong câu chuyện với hai đứa trẻ, tù trưởng Cherokee luôn nhắc đến “một cuộc chiến”. Em hiểu cuộc chiến này là gì? Từ đây, em hãy cho biết ý nghĩa câu chuyện này cần được hiểu theo nghĩa tường minh hay hàm ý? Câu 3: Nếu được lựa chọn một nhan đề cho câu chuyện, em sẽ lựa chọn như thế nào? Câu 4. Xác định và chỉ rõ 2 phép liên kết có trong đoạn văn trên.

10 lượt xem
2 đáp án
19 giờ trước