Nguyễn Ái Quốc đã truyền bá chủ nghĩa Mác-Lênin, chuẩn bị các điều kiện thành lập đảng Cộng sản ở Việt Nam trong những năm 1921-1930 như thế nào? Sự kiện nào quan trọng nhất? vì sao?

1 câu trả lời

- Cuối năm 1917, Nguyễn Tất Thành trở lại Pháp,. thành lập Đảng Cộng Sản Pháp ở Tua.

- Năm 1919: Nguyễn Ái Quốc gửi hội nghị Véc-xai, bản "Yêu sách của nhân dân An Nam", đòi chính phủ Pháp và quân Đồng minh thừa nhận nền độc lập , dân chủ, quyền tự quyết và quyền bình đẳng ở Việt Nam.

- Giữa năm 1920: Nguyễn Ái Quốc đọc bản "Sơ thảo lần thứ nhất những luận cương về vấn đề dân tộc và thuộc địa" của Vladmir Ivanop Lenin đăng trên báo Nhân đạo của Đảng xã hội Pháp.

- Ngày 25/12/1920: Nguyễn Ái Quốc dự đại biểu lần thứ XVIII của Đảng Xã hội Pháp họp ở Tua

- Năm 1921: Nguyễn Ái Quốc cùng với một số người yêu nước của Algieria, Maroc, Tuynidi... lập ra "Hội Liên hiệp thuộc địa" ở Paris, lập ra báo "La Paria" (Người cùng khổ). Cuốn đặc biệt là cuốn Bản án chế độ thực dân Pháp" (xuất bản ở Paris vào năm 1925.

- Tháng 6/1923: Nguyễn Ái Quốc đến Liên Xô để dự Hội nghị Quốc tế nông dân (10- 1923) và Đại hội lần thưứ V Quốc tế Cộng Sản (1924)

- 11-11-1924: Nguyễn Ái Quốc về tới Quảng Châu, Trung Quốc.

Sự kiện quan trọng nhất là sự kiện Nguyễn Ái Quốc cùng với một số người yêu nước của Algieria, Maroc, Tuynidi... lập ra "Hội Liên hiệp thuộc địa" ở Paris, lập ra báo "La Paria" (Người cùng khổ). Vì đây là sự kiện chính dẫn đến thành lập ĐCS VN và đây mới chính là mong ước của ông, đồng thời, nó phê phán chế độ thực dân cũ.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm