Người mắc hội chứng Claiphentơ (XXY) được hình thành theo những cơ chế nào?

2 câu trả lời

Đáp án:

Hội chứng claiphentơ (nam XXY hoặc nam 47,XXY)thuộc dạng XXY chính là hội chứng rối loạn di truyền ở nam, nam giới khi sinh ra đã có trong cơ thể 2 nhiễm sắc thể X thay vì chỉ có 1 như bình thường. Hội chứng này có thể gây ra tác động tới thể chất, ngôn ngữ và  việc hoạt động, giao tiếp xã hội của người bệnh.

CƠ CHẾ PHÁT SINH HỘI CHỨNG CLAIPHENTƠ:

Claiphentơ (Klinefelter) xảy ra là bởi vì có sự xuất hiện của 1 nhiễm sắc thể thừa đã can thiệp và gây ảnh hưởng tới sự phát triển của bào thai.

Cụ thể: Như bạn đã biết thì nhiễm sắc thể (NST) đạt tiêu chuẩn ở nam và nữ lần lượt là 46, XY và 46. Nhưng do có 1 NST thừa X đã can thiệp vào và khiến NST của nam sẽ tăng lên và trở thành 47, XXY. Ngoài việc làm tăng số lượng NST thì NST thừa sẽ khiến gây khó khăn cho việc phát triển của thai nhi và ảnh hưởng cả khi bé được sinh ra và trưởng thành.

                                         (Chúc bạn học tốt)

Đáp án:

* Các cơ chế của người mắc hội chứng Claiphentơ (XXY)

- Claiphentơ (Klinefelter) xảy ra là bởi vì có sự xuất hiện của 1 nhiễm sắc thể thừa đã can thiệp và gây ảnh hưởng tới sự phát triển của bào thai.

- Cụ thể: Như bạn đã biết thì nhiễm sắc thể (NST) đạt tiêu chuẩn ở nam và nữ lần lượt là 46, XY 46. Nhưng do có 1 NST thừa X đã can thiệp vào và khiến NST của nam sẽ tăng lên và trở thành 47, XXY. Ngoài việc làm tăng số lượng NST thì NST thừa sẽ khiến gây khó khăn cho việc phát triển của thai nhi và ảnh hưởng cả khi bé được sinh ra và trưởng thành.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm