Nghị luận nên bỏ án tử hình ở Việt nam

1 câu trả lời

Một dân tộc 20 năm chịu cảnh mất danh dự, thế nhưng sau khi chiến thắng đã chiến thắng nghĩa là chết cho hơn 10 vạn quân của triều đình phương Bắc từng hộ mình. 

Từ xa xưa, ông cha ta đã mang một tấm lòng đại nghĩa, đáng khâm phục, tha chết cho 10 vạn quân minh, 10 vạn tên đáng sợ phải chết vạn lần cũng không hết tội lỗi. ta nên suy nghĩ thêm về hình dạng tử?

Tử hình là cuối cùng của biện pháp, là hình phạt nặng nhất cho các phạm vi an ninh quốc gia, các phạm vi tính mạng, các phạm vi về ma túy, tham chiếu và một số phạm vi đặc biệt quan trọng. Show nay, theo quy định tại Luật Thi hành án 2010, thì hình phạt chỉ được thực hiện bằng một biện pháp là tiêm thuốc độc. Chi phí cho việc tổ chức thi hành án tử hình do ngân sách nhà nước bảo đảm.

Theo ước tính dữ liệu, trung bình mỗi tuần ở Việt Nam có ít nhất ba người bị tuyên án tử và hình ảnh hai tử tù được tiêm thuốc độc. Tuy nhiên, nếu số lượng công việc định hình cho những công việc này ngày càng nhiều nhưng loại tội phạm này ngày càng tăng, thì chúng ta cần phải đánh giá lại tác động của công việc áp dụng hình phạt này.
Tất cả chúng ta đều hiểu một điều rằng: Chúng ta không có cách nào để sửa chữa hoàn toàn những sai sót. Điều gì sẽ xảy ra khi phát hiện sai sót khi một người đàn ông bị thành lập vì một tội ác mà anh ta không phạm tội?

Cho họ sống và có một cơ hội sửa chữa lại lỗi, để bù lại một phần nào đó mà những gì mình làm sai, dù một chút thôi cũng vẫn tốt hơn gấp vạn lần công việc kết thúc với họ, bởi vì họ làm như vậy thế, chỉ có niềm vui nhân đôi mà thôi… Dù rằng thứ gì cũng có thể xảy ra với một chút tội tên.

@tonducanhkiet

Câu hỏi trong lớp Xem thêm