Nêu thông điệp của thầy giáo gửi đến các em học sinh qua bài văn sau : thầy mong các em biết trân quý những đo dùng mà mình nhận duoc, nếu có hơi cũ, hơi rách tí thi cũng mong các em hieu, dó không chi là cuôn vo, tâm áo mà còn cả tấm lòng tuơng thân tuơng ái của các Bác, các ,các Chú, các Anh Chị Em, và đặc biệt từ các bạn Học sinh cùng trang lứa từ mọi miền khắp cả nước,

2 câu trả lời

1. PCNN sinh hoạt 

2. Theo tác giả, các em không nhất thiết phải: mặc đồng phuc,  phải áo trắng, áo dài; phải mặc dép có quai hậu; đeo cặp sách; học bài cũ ngay ...

3. Biện pháp nghệ thuật tu từ nỗi bật là điệp cấu trúc "ngày mai đi học, các em không nhất thiết phải...".

Tác dụng: nhấn mạnh và bộc lộ tình cảm của tác giả. Trong câu chữ ấy là niềm hi vọng, là tình yêu thương vô bờ mà tác giả gửi đến những học trò của mình. Đó cũng là sự động viên tinh thần lớn lao trong người thầy.

4. Dịch bệnh Covid-19 và bão lũ đang xảy ra hiện nay ở nước ta đã trờ thành mối lo hàng đầu đối với nhân dân cả nước. Có thể nói, đó là thách thức mà tạo hóa đặt ra cho con người, và chúng ta sẽ không thể bị nhấn chìm trong bóng đêm ấy với niềm tin, hi vọng và cả sự quyết tâm. Chúng ta chỉ có thể khắc phục dịch bệnh bằng niềm tin lớn lao, bằng ý chí. Nó cần có trong mỗi người dân đang oằn mình chống lũ, đang đối phó với covid 19 nguy hại kia. Nếu bản thân ở trong nghịch cảnh mà không đủ can đảm, không đủ quyết tâm và kiên cường thì sẽ rất khó để chúng ta cùng chung tay khắc phục dịch bệnh. Những đồng bào đang chịu gian lao, họ được bao bọc bởi đôi tay ấm êm tình nghĩa của nhân dân cả nước. Những thùng hàng cứu trợ được trao đến tay khu cách li, được chuyển đến tâm bão, gửi gắm trong từng món hàng là tình yêu, là sự đồng cảm lớn lao giữa người với người. Mọi khó khăn đều có thể vượt qua như lời của người thầy trong bức thư: đừng quá bi quan, thua keo này ta bày keo khác... Chúng ta, dân tộc Việt nam với sự đồng lòng đoàn kết sẽ chiến thắng dịch bệnh và hướng về ngày mai tươi sáng diệu kì. 

Thông điệp được thầy giáo gửi gắm đến các em học sinh qua bài văn này đó là hãy biết cách quý trọng những đồ dùng mà mình nhận được trong thời kỳ bão lũ khó khăn này. Vì đó là tình yêu thương cao đẹp của người dân đồng bào khắp mọi miền cả nước dành cho miền Trung ruột thịt, lắm đau thương. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm