Nếu như không có cách nào để thay đổi thế giới bên ngoài, hãy thay đổi chính mình, bởi vì đó là điều có thể thay đổi được. Khi bạn tập trung sự chú ý để hoàn thiện bản thân, cuộc sống của bạn cũng sẽ trở nên tốt đẹp. Chấp nhận những điều bạn không thể thay đổi, thay đổi những điều bạn có thể thay đổi được, và nhìn nhận sự khác biệt giữa hai điều này, đó là bài học mà chúng ta cần phải theo đuổi suốt cuộc đời. Ngoài việc thay đổi hành vi của chính mình, bạn có thể thay đổi được thái độ nhìn nhận của bản thân. Khó khăn trắc trở có nhiều tới đâu cũng phải chịu thua trước thái độ và phản ứng của bạn trước chúng. Thái độ tiêu cực khi nhìn nhận một sự việc thường sẽ làm tổn thương lòng tự tin, mài mòn ý chí phấn đấu của con người. Cũng giống như khi nhìn một nửa ly nước, có người nói "chỉ còn nửa ly nước", cũng có người nói "vẫn còn nửa ly nước". Thái độ khác nhau sẽ tạo ra những cuộc đời khác nhau, bạn có thể thay đổi thế giới của chính mình thông qua việc thay đổi cách nhìn và thái độ của bản thân. Câu 1 tìm hai yếu tố là hậu quả của thái độ tiêu cực cho nhìn nhận sự việc Câu 2 Em hiểu như thế nào về câu nói "khi bạn tập trung sự chú ý để hoàn thiện bản thân, cuộc sống của bạn cũng sẽ trở nên tốt đẹp" Câu 3 em có đồng tình với câu nói "thái độ tiêu cực khi nhìn nhận một sự việc thường sẽ làm tổn thương lòng tự tin, mài mòn ý chí phấn đấu của con người" không? Vì sao?

2 câu trả lời

1. Phương thức: Nghị luận 2. Hai từ trên sử dụng trong câu văn giống như là cặp từ trái nghĩa. Từ chỉ trong "chỉ còn nửa ly nước" nói lên sự thất vọng từ bỏ còn từ "vẫn còn nửa ly nước" lại nói lên sự lạc quan hy vọng. 3. Cần phải thay đổi chính mình vì đó là điều có thể thay đổi được. Thay đổi chính mình nhận được nhiều lợi ích quan trọng. 4. Em thích nhất thông điệp: "Nếu như không có cách nào để thay đổi thế giới bên ngoài, hãy thay đổi chính mình" bởi lẽ thế giới này vô cùng rộng lớn, thay đổi chính bạn so với sự thay đổi thế giới dễ dàng hơn rất nhiều.

câu làm văn Nếu bạn muốn thay đổi thế giới, hãy thay đổi chính bạn trước tiên. Nếu bạn muốn thay đổi đất nước bạn, cũng hãy bắt đầu từ bạn trước. Nếu bạn muốn thay đổi thành phố bạn đang sống, con phố bạn từng đi qua, vẫn phải bắt đầu từ bạn cần thay đổi. Nếu bạn muốn thay đổi người khác, chính bạn mới cần thay đổi đầu tiên. Chỉ khi bạn có khả năng, đủ lớn lao, đủ tốt đẹp, bạn mới có thể làm nên những chuyện vĩ đại. Thay đổi một tập thể, một con phố, đất nước, thế giới đã đi vào lối mòn thì bạn cần phải sự vĩ đại rất rất rất lớn. Vì vậy, nó cần con người vĩ đại để thực hiện. Ngay cả việc không thay đổi được chính mình thì bạn không thể trở thành người vĩ đại để thay đổi những thứ kia. Bạn không tốt đẹp sao có thể khiến thế giới này trở lên tốt đẹp. Muốn bắt đầu thay đổi thế giới, ngay hôm nay bắt đầu từ chính bạn. Rèn luyện cho mình tư duy tốt, kĩ năng tốt, thói quen tốt, yêu thương mọi người, chân trọng thiên nhiên, chiêm nghiệm vẻ đẹp của cuộc sống. Khi nào bạn có thể thay đổi thành người tốt như vậy bạn có quyền nghĩ đến thay đổi thế giới.

Câu nói: "Chấp nhận những điều bạn không thể thay đổi, thay đổi những điều bạn có thể thay đổi được" chính là câu nói thể hiện quan điểm sống mà mỗi con người đều cần khắc ghi trong cuộc sống. Có những hoàn cảnh sống và những thứ đến với con người mà chúng ta không thể thay đổi được thì chúng ta học cách chấp nhận nó. Tuy nhiên, việc chúng ta phản ứng với mọi việc trong cuộc sống lại là thứ mà ta có thể thay đổi ở trong tâm của chúng ta. Đó chính là thái độ mạnh mẽ để thích ứng với hoàn cảnh tốt hơn và không ngừng ý chí, nỗ lực hơn nữa để gặt hái những thành công.

4- Thông điệp mà em tâm đắc nhất trong bài văn đó là: "Khó khăn trắc trở có nhiều tới đâu cũng phải chịu thua trước thái độ và phản ứng của bạn trước chúng". Trong cuộc sống, con người phải học cách chấp nhận và đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống. Những khó khăn sẽ chẳng thể ngăn bước con người chúng ta đi nếu như ta có can đảm bước qua để đạt được phiên bản tốt hơn của bản thân bởi vì những thái độ đối mặt khác nhau dẫn tới những cuộc đời khác nhau.

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm