Nêu biểu hiện, nguyên nhân, hậu quả và biện pháp khắc phục của cờ bạc giúp vs ạ hứa vote 5 sao đang gấp ??

2 câu trả lời

Biểu hiện: -Trộm cắp tiền bạc tài sản của cha mẹ hoặc người khác.

                  - lừa đảo, cướp giật, la cà ko chịu làm ăn chân chính.

Nguyên nhân: - Phía gia đình thường xảy ra bạo lực, vc quản lý, giáo dục con cái chưa phù hợp.

          - Phía nhà trường: vì công tác giáo dục đạo đức , ý thức chấp hành pháp luật và quản lý học sinh còn nhiều hạn chế , chưa chặt chẽ, nghiêm minh.

- Phía xã hội: do mặt trái của cơ chế thị trường, xã hội ko lành mạnh, tác động của sự du nhập văn hóa.

- Hậu quả: gây cho con người lười ik, ăn chơi chác táng, thiệt hại tài sản tiền của gia đình.

Biện pháp: gia đình phải quan tâm giáo dục đạo đức chi con ngay từ nhỏ, nhà trg cần quản lý khoa học, chặt chẽ đối vs học sinh.tăng cường hiệu lực quản lý nhà nc.

Chúc bn học giỏi nhé.

Tệ nạn xã hội là một trong những vấn đề nhức nhối trong đời sống xã hội ở nước ta hiện nay, trong quá trình phát triển của kinh tế, đời sống, văn hóa – xã hội thì tệ nạn xã hội ngày càng gia tăng cũng như các tệ nạn ngày càng đạ dạng, xuất phát từ rất nhiều tầng lớp nhân dân và độ tuổi khác nhau. Trong đó có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến các tệ nạn xã hội hiện nay trong đó có thể có nguyên nhân khách quan, nguyên nhân chủ quan, nguyên nhân mang tính tập quán, nguyên nhân mang tính lịch sử,… Đồng thời đối với thực trạng về tệ nạn xã hội hiện nay thì cũng có rất nhiều người, nhiều bài viết, công trình nghiên cứu đưa ra những giải pháp, cách khắc phục, biện pháp hạn chế mang tính tạm thời, lâu dài, cho từng tệ nạn, từng đối tượng hay chung cho tất cả mọi người.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm