“Nên bỏ học để theo đuổi đam mê”. Bạn đồng tình hay không đồng tình với quan điểm này, tại sao? (trình bày trong 100 từ)

2 câu trả lời

“Nên bỏ học để theo đuổi đam mê”. Em không đồng tình với quan điểm này. Bỏ học sẽ khiến ta bị chững lại so với bạn bè. Bỏ học ở đây sẽ khiến ta có thể mất đi một phần kí ức tuổi học trò tươi đẹp và rất khó để có thể quay trở lại những năm tháng ấy để được bồi dưỡng, rèn luyện mình. Việc bỏ học sẽ khiến ta rất dễ hoang mang, vô định nhất là khi ta đang ở những năm tháng còn thiếu va vấp. Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, nếu dừng lại theo đuổi đam mê, con người thường bị hoang mang, khó được mọi người xung quanh ủng hộ và rất dễ bị nản, bị chán. Vậy tại sao ta không để bản thân học tập đủ đầy, trở nên cứng cáp hơn rồi mới rèn luyện mình? Đừng nghĩ bỏ học sẽ khiến ta thành tỷ phú. Hãy nhìn nhận lại tiềm lực, khả năng thực tế của bản thân rồi mới hành động. 

Với nhiều người có quan điểm " nên bỏ học để theo đuổi đam mê". Nếu để khuyên người khác thì tôi không đồng ý với quan điểm trên. Học ở đây chúng ta không phải chỉ học kiến thức mà còn học nhiều thứ khác, học những kinh nghiệm, học sự  trải nghiệm cho bản thân và cho tương lai. Vậy nên trước khi theo đuổi đam mê bạn cần phải có kiến thức, phải có nền tnagr vững chắc thì mới biến ước mơ thành hiện thực được. Đừng nên bỏ học mà hãy từ những điều học hỏi đó để có thể theo đuổi đam mê.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm