Một túi đường có khối lượng 2 kg thì có trọng lượng: 20 N 0.2 N 0.02 N 200 N 2Trên vỏ hộp bánh có ghi 450 g,con số này có ý nghĩa gì? Khối lượng bánh trong hộp. Khối lượng hộp bánh. Sức nặng hộp bánh. Thể tích của hộp bánh. 3Nguyên tắc nào dưới đây được sử dụng để chế tạo nhiệt kế thường dùng? dãn nở vì nhiệt của chất lỏng. dãn nở vì nhiệt của chất khí. thay đổi màu sắc của một vật theo nhiệt độ hiện tượng nóng chảy của các chất. 4Một bạn dùng thước có ĐCNN là 0.2 cm để đo độ dài một cuốn sách.Trong các cách ghi kết quả đo dưới đây,cách ghi nào là đúng? 2.4 dm 24.0 cm 24 cm 23 cm 5Trước khi đo thời gian của một hoạt động ta thường ước lượng khoảng thời gian của hoạt động đó để đặt mắt đúng cách. đọc kết quả đo chính xác. lựa chọn đồng hồ đo phù hợp. .hiệu chỉnh đồng hồ đúng cách. 6Khi có một lực tác dụng lên quả bóngđang chuyển động trên sân thì tốc độ của quả bóng sẽ Không thay đổi. tăng dần giảm dần tăng dần hoặc giảm dần.

2 câu trả lời

1.Một túi đường có khối lượng 2 kg thì có trọng lượng:

20N

2.Trên vỏ hộp bánh có ghi 450 g,con số này có ý nghĩa gì?

Khối lượng bánh trong hộp

 3Nguyên tắc nào dưới đây được sử dụng để chế tạo nhiệt kế thường dùng?

dãn nở vì nhiệt của chất lỏng.

. 4Một bạn dùng thước có ĐCNN là 0.2 cm để đo độ dài một cuốn sách.Trong các cách ghi kết quả đo dưới đây,cách ghi nào là đúng?

 24.0 cm 

5Trước khi đo thời gian của một hoạt động ta thường ước lượng khoảng thời gian của hoạt động đó để 

lựa chọn đồng hồ đo phù hợp.

6Khi có một lực tác dụng lên quả bóngđang chuyển động trên sân thì tốc độ của quả bóng sẽ

 tăng dần hoặc giảm dần.

1. A 20 N

→ Trọng lượng của một vật 1 kg là 10 N.

⇒ Trọng lượng của một vật 2 kg là 20 N.

2. A Khối lượng bánh trong hộp

→Trên vỏ một hộp bánh có ghi 450g. Con số này chỉ: Khối lượng bánh trong hộp.

3. A Dãn nở vì nhiệt của chất lỏng 

→Người ta dựa trên hiện tượng dãn nở vì nhiệt của chất lỏng để chế tạo nhiệt kế. Nhiệt kế hoạt động dựa trên hiện tượng dãn nở vì nhiệt của chất lỏng.

4. B 24,0cm

→Vì ĐCNN của thước là 0,2cm nên không thể cho kết quả chính xác đến mm. Mặt khác ĐCNN là số thập phân có thể cho kết quả chính xác đến một số sau dấu phẩy.

5. C Lựa chọn đồng hồ đo phù hợp

→Trước khi đo thời gian của một hoạt động ta thường ước lượng khoảng thời gian của hoạt động đó để lựa chọn đồng hồ đo phù hợp.

6. D Tăng dần hoặc giảm dần

→Khi có một lực tác dụng lên quả bóng đang chuyển động trên sân thì tốc độ của quả bóng sẽ tăng dần hoặc giảm dần.