Một giải đấu có 6 vận động viên. Mỗi vận động viên phải đấu với tất cả các vận động viên khác đúng một lần. Biết rằng Helen thắng 4 trận, Ines thắng 3 trận, Janet thắng 2 trận, Kendra thắng 2 trận và Lara thắng 2 trận. Hỏi Monica thắng bao nhiêu trận? Biết rằng giải đấu không có tỉ số hòa. Một giải đấu có 6 vận động viên. Mỗi vận động viên phải đấu với tất cả các vận động viên khác đúng một lần. Biết rằng Helen thắng 4 trận, Ines thắng 3 trận, Janet thắng 2 trận, Kendra thắng 2 trận và Lara thắng 2 trận. Hỏi Monica thắng bao nhiêu trận? Biết rằng giải đấu không có tỉ số hòa.

2 câu trả lời

Đáp án:

 ý C

Giải thích các bước giải:

Mỗi vận động viên phải đấu 5 trận. Do mỗi trận của vận động viên này lại là một trận của một vận động viên khác nên số trận đấu của giải đấu là: 5 × 6 ÷ 2=15 trận.
Vì không có tỉ số hòa nên có tất cả 15 trận "thắng".
Biết rằng Helen thắng 4 trận, Ines thắng 3 trận, Janet thắng 2 trận, Kendra thắng 2 trận và Lara thắng 2 trận; vậy Monica thắng: 15-4-3-2-2-2=2 trận.

hok tốt

Đáp án: ý C

Giải thích các bước giải:Mỗi vận động viên phải đấu 5 trận. Do mỗi trận của vận động viên này lại là một trận của một vận động viên khác nên số trận đấu của giải đấu là: 5 × 6 ÷ 2=15 trận.

Vì không có tỉ số hòa nên có tất cả 15 trận "thắng".
Biết rằng Helen thắng 4 trận, Ines thắng 3 trận, Janet thắng 2 trận, Kendra thắng 2 trận và Lara thắng 2 trận; vậy Monica thắng2 trận.

hok tốt nha

Câu hỏi trong lớp Xem thêm