Mọi việc bắt đầu từ những điều lớn lao, nhưng cuộc sống của chúng ta đã bắt đầu từ những điều nhỏ nhất. Viết đoạn văn bày tỏ ý kiến của em

2 câu trả lời

 "Mọi việc bắt đầu từ những điều lớn lao",chúng ta muốn làm việc gì đó,chúng ta đều phải nghĩ đến thành quả to lớn và lợi ích của nó thì chúng ta mới làm việc đó."Nhưng cuộc sống của chúng ta lại bắt đầu từ những điều nhỏ nhất",chúng ta muốn làm việc gì,cho dù thành quả nó đến đâu cũng phải bắt đầu từ những việc nhỏ nhất,ta đặt nền móng vững chắc thì mới xây tiếp được một ngôi nhà tốt.Nếu bạn bắt đầu nghĩ lớn thì hãy làm từ việc nhỏ,cũng như chúng ta muốn lớn như hiện tại phải trải qua quãng thời gian còn bé xíu,học làm những việc nhỏ mới thành thạo như bây giờ.Những câu nói này thật sự rất chính xác và giàu ý nghĩa,đáng để chúng ta ghi nhớ mà học hỏi.Bạn làm việc nhỏ thì bạn phải nghĩ đến thành quả lớn lao bạn muốn có để làm mục tiêu cho tương lai,làm hình ảnh ấy khắc sâu vào tâm trí bạn đó là bắt đầu từ điều lớn.Nhưng muốn có được thành quả đó bạn phải làm từ những điều nhỏ nhất,làm từng tháng,từng năm thậm chí từng ngày một.Muốn gặt được thành quả lớn,bạn phải kiên trì làm việc nhỏ,bạn kiên trì từng ngày và thành quả bạn đạt được chính là nhờ công sức của bạn,cái giá phù hợp với việc bạn làm.Vì vậy,câu nói"Mọi việc bắt đầu từ những điều lớn lao,nhưng cuộc sống chúng ta bắt đầu từ những điều nhỏ nhất."thật sự rất hay và ý nghĩa.Bạn nên ghi nhớ câu nói này và thực hành theo nhé!

-Chúc bạn học tốt,nếu thấy hay nhớ cho mình 5 sao,tim và ctrlhn nha^-^.

Mọi việc bắt đầu từ những điều lớn lao, nhưng cuộc sống của chúng ta đã bắt đầu từ những điều nhỏ nhất - đây là một ý kiến đúng đắn. Mọi việc bắt đầu từ những điều lớn lao muốn khẳng định rằng mọi sự to tát ở đời đều cần sự lớn lao để thu lượm. Một công ty thành công cần đến một nền tảng tiềm lực lớn của con người. Một đất nước giàu mạnh xuất phát từ sự rộng lớn của lãnh thổ, của tài nguyên thiên nhiên, của bộ não "phi thường". Đúng là điều vĩ đại sẽ được tạo dựng nên từ cái vĩ đại, to lớn. Còn cuộc sống của ta, điều nhỏ nhất làm nên cuộc sống cho mỗi con người là hành động, là thói quen. Thành công với mỗi con người đều bắt đầu từ điều nhỏ như việc chăm chỉ học từ vựng mỗi ngày để vốn kiến thức ngày một phong phú. Hay đó cũng là việc tập luyện thể dục thể thao. Chỉ khi duy trì, nỗ lực thì ta mới có thể thu lượm được nhiều điều hay, nhiều kiến thức bổ ích. Điều nhỏ như việc mời bố mẹ ăn cơm trước khi ăn cơm, như chào khi ra khỏi nhà... Đúng là rất nhỏ đấy. Nhưng bạn biết không, ẩn giấu trong đó là bao nét văn hóa sẽ ngày một giúp con người thêm giàu đẹp, thêm phát triển và nỗ lực hơn. Hồ Chí Minh cứu nước từ công việc của một anh phụ bếp. Còn CR7 thành công trở thành tên tuổi hàng đầu nhờ những lần luyện tập với bóng cả trăm, cả triệu lần. Điều nhỏ có thể nhỏ nhưng tuyệt đối ý nghĩa và lớn lao cho con người trau dồi, phát triển chính bản thân mình. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm