mối quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ năm 1945 đến nay Giúp mình với ạ

2 câu trả lời

- Lịch sử quan hệ Việt-Mỹ từ năm 1945 lại nay có nhiều thăng trầm, một trong những căn nguyên của những thăng trầm này là chưa xây dựng được niềm tin vững chắc. Tuy nhiên, niềm tin không dễ có được một sớm, một chiều. Để có mối quan hệ tốt đẹp, tin tưởng lẫn nhau giữa Việt Nam và Mỹ như hôm nay, chúng ta phải qua mấy thế hệ xây dựng và phát triển.

- Nếu chia quãng thời gian từ năm 1945 lại nay thành 3 giai đoạn, mỗi giai đoạn là một thế hệ, thì mối quan hệ tốt đẹp Việt-Mỹ hôm nay đã phải trải qua 3 thế hệ mới xây dựng thành công.

- Quay về những năm 40 của thế kỷ trước, chắc chắn có rất ít người Việt Nam biết đến nước Mỹ xa xôi bên kia Thái Bình Dương. Đến cuối năm 1944, một chiếc máy bay quân sự của Mỹ khi bay qua bầu trời Hòa An (Cao Bằng) thì bị quân Nhật bắn hạ. Du kích Việt Minh đã cứu sống viên phi công và đưa về gặp lãnh tụ Hồ Chí Minh.

- Cảm kích sự đối xử chu đáo của Việt Minh, quân đội Mỹ khi đó đã sắp xếp các cuộc gặp giữa Chủ tịch Hồ Chí Minh với tướng Chennault, đại diện Không quân của Đồng minh vào tháng 3/1945 và thiếu tá tình báo A. Patty của Cơ quan Tình báo chiến lược Mỹ vào cuối tháng 4/1945.

- Niềm tin ban đầu giữa Việt Minh và quân đội Mỹ đã được lãnh tụ Hồ Chí Minh gây dựng. Đề nghị quân đội Mỹ giúp đỡ vũ khí, huấn luyện quân sự của Việt Minh để chống phát xít Nhật đã được hai bên thỏa thuận. Đáng tiếc là cục diện thế giới thay đổi quá nhiều sau Thế chiến II nên kế hoạch hợp tác này bị bỏ lỡ.

 - Mối quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ năm 1945 đến nay.

+  Đến cuối năm 1944, một chiếc máy bay quân sự của Mỹ khi bay qua bầu trời của Hòa An thuộc Cao Bằng thì bị quân Nhật bắn hạ. Du kích Việt Minh đã cứu sống viên phi công và đưa về gặp lãnh tụ Hồ Chí Minh.

+ Niềm tin ban đầu giữa Việt Minh và quân đội Mỹ đã được lãnh tụ Hồ Chí Minh gây dựng ra. Đề nghị quân đội Mỹ giúp đỡ vũ khí, huấn luyện quân sự của Việt Minh để chống phát xít Nhật đã được hai bên thỏa thuận. Đáng tiếc là cục diện thế giới thay đổi quá nhiều sau Thế chiến II nên kế hoạch hợp tác này đã bị bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm