Mọi người giúp em với ạ Anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về lối sống cầu an, thu mình của tuổi trẻ hiện nay.

2 câu trả lời

Chúng ta đều biết rằng tuổi trẻ là tuổi của những khám phá, của những liều lĩnh để thực hiện đam mê cũng như ước mơ của mình. Tuy vậy thực tế Tuổi Trẻ của chúng ta hiện nay ai lại đang đã và không không dám liều lĩnh mà luôn cố gắng chọn cho mình, tìm cách để có thể sống một cách cầu an, thu mình mình. Lối sống cầu an thu mình này cần được hiểu như thế nào? Cầu an thu mình chính là việc chúng ta bó hẹp bản thân trong vòng tròn, trong giới hạn nào đó mà không dám vượt thoát để làm những điều cần đến sự liều lĩnh, cần đến sự cố gắng cũng như là sự đánh đổi. Cầu an, thu mình không xấu vì nó giúp cho chúng ta được an toàn, giúp ta luôn được sống trong sự ổn định và mọi người xung quanh ta không cần lo lắng cho ta. Nhưng ngược lại thì cầu an thu mình khiến cuộc đời của chúng ta trở nên nhạt nhẽo và vô vị. Bởi lẽ, ngày hôm sau cũng là ngày hôm qua được đi lặp lại theo vòng tuần hoàn và con người không biết rằng mình thật sự thích gì, mình muốn làm gì. Chúng ta chỉ đơn thuần đang sống mà không tận hưởng đời sống và không dám khác đi. Chúng ta sẵn sàng  lặp đi lặp lại dù biết điều đó không tốt, điều đó là sai, điều đó là chưa phù hợp. Nhưng vì cầu an thu mình nên bạn sẽ không bao giờ nói ra. Mỗi người thì đều có cho mình những lựa chọn riêng. Có những bạn trẻ thì chọn gap year để có thể để tìm kiếm mình nhưng hầu hết chúng ta sẽ không chọn điều đó vì chúng ta sợ hãi việc phải đánh đổi. Chẳng có lối sống nào là đúng là sai mà đơn giản đây chỉ là những lựa chọn và khi ta đã đưa ra lựa chọn thì ta có quyền và có trách nhiệm chịu trách nhiệm với bản thân mình. Chúng ta chỉ cần đừng biến sự cầu an thu mình đấy thành lực cản và sẵn sàng ở mãi vãi trong một vòng tròn của những cổ hủ lạc hậu. Cầu an thu mình không đồng nghĩa với việc chấp nhận mọi thứ thứ đơn giản dễ dàng và để cho xã hội này trở thành một xã hội của sự nhàm chán và tẻ nhạt. Lựa chọn là ở bạn và bạn mới là chủ nhân tương lai của đời mình cho dù bạn chọn lối sống nào đi chăng nữa bạn nhé! 

Cuộc sống ai cũng muốn được bình an, hạnh phúc nhất là khi bạn đã về già. Ấy mà hiện nay lại có những bạn trẻ, tuy còn ở tuổi tràn đầy nhiệt huyết, có thể làm điều bức phá lại có mong muốn được an nhàn là suy nghĩ sai lệch dẫn đến hậu quả bản thân tự thu mình, tách biệt mọi người. Một suy nghĩ vô cùng sai lệch. Vậy nó ảnh hưởng như thế nào đối với cuộc sống của chúng ta? Và làm thế nào để chúng ta có thể ngăn chặn và để vản thân không có suy nghĩ như vậy? Thu mình là chúng ta tự thu hẹp bản thân mình lại, thu hẹp về các mối quan hệ, không giao tiếp, thu hẹp kiến thức, không tiếp thu, làm bản thân trở nên nhỏ bé, yếu ớt. Người sống thu mình sẽ là người ít giao tiếp với người khác, cuộc sống họ sẽ trở nên nhàm chán và cũng chẳng gặt hái được những gì quá nỗi trội. Thu mình là cách bạn ngăn chặn sự phát triển, học hỏi bản thân, không hoàn thiện mình từ đó tách biệt với xã hội tự bản thân dìm bản thân đi xuống. Trở nên vô cảm với mọi người, mất dần tình cảm. Ảnh hưởng to lớn đến cuộc sống, bản thân vì thế để không muốn trở thành người yếu ớt bé nhỏ ta phải để bản thân mình trải nghiệm, dám làm những điều mình chưa bao giờ làm rồi qua những trãi nghiệm đó sẽ là kinh nghiệm hành trang cho chúng ta. Có một cuộc sống thú vị, có ích, được nhiều sự yêu thương nhiều mối quan hệ tốt, phát triển bản thân mỗi ngày. Tóm lại, không nên có ý nghĩ, hành động thu mình lại, muốn 1 cuộc sống an yên mà hãy để bản thân phát triển 1 cách có chủ ý, 1 cách lành mạnh. " nơi nguy hiểm nhất là nơi an toàn nhất" và cũng như vậy " nơi an toàn nhất là nơi nguy hiểm nhất ( nếu thấy dài quá bạn hãy cắt bỏ bớt ý nhé!)

Câu hỏi trong lớp Xem thêm