Mọi người giúp em câu này chi tiết với ạ. GIẢI THÍCH tại sai vào mùa hè nắng gắt, chúng ta đứng dưới bóng cây xanh mát hơn đứng dưới mái che vật liệu xây dựng ?

2 câu trả lời

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Tính chất hấp thụ nhiệt của mái che bằng vật liệu xây dựng được thể hiện qua hệ số k là hệ số dẫn nhiệt của vật liệu và hệ số R là chỉ số cách nhiệt của vật liệu xây dựng – phụ thuộc vào độ dày của vật liệu chia hệ số k. Tức là mái che càng dày và làm bằng vật liệu có hệ số dẫn nhiệt thấp thì chỉ số cách nhiệt càng cao, trái ngược với con người hít oxy và thải ra khí CO2, cây hấp thụ khí CO2 và trả ra O2 cho môi trường. Cũng vì lý do đó mà các chiến dịch môi trường đưa ra đều khuyến khích trồng thật nhiều cây xanh để giảm thiểu ô nhiễm không khí.

Đáp án:

Do cơ chế tỏa nhiệt của mái che bằng vật liệu xây dựng Trái ngược với cơ chế giải phóng oxi và hơi nước của cây xanh, các vật liệu xây dựng thường có cơ chế bức xạ nhiệt với ánh sáng mặt trời. ... Vì vậy, người đứng dưới mái che bằng vật liệu xây dựng sẽ luôn cảm thấy nóng hơn so với khi đứng dưới tán cây

Chúc bn học tốt

Giải thích các bước giải:

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm