Mô tả chu kì tim? tiêu hóa ở động vật .cho biết những động vật nào có dạ dày có 4 ngăn ,quá trình tiến hóa thức ăn trong 4 ngăn diễn ra như thế nào

2 câu trả lời

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Tiêu hoá ở đọng động vật có 3 hình thức:

1, Tiêu hoá ở động vật chưa có cơ quan tiêu hoá

2, Tiêu hoá ở động vật có túi tiêu hoá

3, Tiêu hoá ở động vật có ống tiêu hoá 

Những động vật có dạ dày 4 ngăn: Trâu, bò, cừu, dê, hươu, nai

*mô tả chu kì tim:

1 chu kì tim kéo dài 3 pha: tâm nhĩ co(0,1 giây), tâm thất co(0,3 giây) và pha giãn chung(0,4 giây)

tâm nhĩ co => tống máu xuống tâm thất=> tâm thất co bóp đẩy máu tới các nơi khác trong cơ thể

*quá trình tiêu hóa của động vật 4 ngăn:

Dạ cỏ chiếm 85-90% dung tích dạ dày, 75% dung tích đường tiêu hoá, có tác dụng tích trữ, nhào trộn và chuyển hoá thức ăn. 

Dạ tổ ong: Là túi nối liền với dạ cỏ, niêm mạc có cấu tạo giống như tổ ong. Dạ tổ ong có chức năng chính là đẩy các thức ăn rắn và các thức ăn chưa được nghiền nhỏ trở lại dạ cỏ, đồng thời đẩy các thức ăn dạng nước vào dạ lá sách. Dạ tổ ong cũng giúp cho việc đẩy các miếng thức ăn lên miệng để nhai lại. Sự lên men và hấp thu các chất dinh dưỡng trong dạ tổ ong tương tự như ở dạ cỏ.

Dạ lá sách: Là túi thứ ba, niêm mạc được cấu tạo thành nhiều nếp gấp (tương tự các tờ giấy của quyển sách). Dạ lá sách có nhiệm vụ chính là nghiền ép các tiểu phần thức ăn, hấp thu nước, muối khoáng và các a-xit béo bay hơi trong dưỡng chấp đi qua.

Dạ múi khế: Là dạ dày tuyến gồm có thân vị và hạ vị. Các dịch tuyến múi khế được tiết liên tục vì dưỡng chấp từ dạ dày trước thường xuyên được chuyển xuống. Dạ múi khế có chức năng tiêu hoá men tương tự như dạ dày đơn nhờ có HCl, pepsin, kimozin và lipaza.

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm