mở bài về sống là thực hiện một hành trình không thể trì hoãn

2 câu trả lời

I. Mở bài:

Con người phải đối mặt, đương đầu với những khó khăn, thử thách để đi đến thành công.

II. Thân bài:

1. Giải thích:

- Cuộc hành trình: chuyến đi dài, cách nói chỉ con đường đời, chặng đường, mục tiêu sống mà con người sẽ đi, sẽ nỗ lực để thực hiện.

- Trì hoãn: chần chừ, do dự, thậm chí là trốn tránh.

Ý nghĩa câu nói: khẳng định trên đường đời, con người không thể chọn cách trốn tránh mà phải đối mặt, đương đầu với những khó khăn, thử thách để đi đến thành công.

2. Bàn luận:

- Để gặt hái được thành quả ngọt ngào nơi cuối chặng đường ấy đòi hỏi con người phải không ngừng cố gắng, nỗ lực và là những người bộ hành bền bỉ, kiên trì.

- Cuộc sống không chỉ thuận lợi mà có muôn vàn khó khăn, thử thách. Nếu chúng ta “trì hoãn” thì sẽ không thể vượt qua để đi đến thành công.

- Nếu sợ hãi, “trì hoãn”, trốn tránh, con người sẽ không bao giờ có thể bước đi, rời xa xuất phát điểm của mình; cuộc sống sẽ là sự dậm chân tại chỗ và không bao giờ có được thành quả.

- Đời người hữu hạn, nếu chần chừ, do dự sẽ bỏ lỡ thời gian, cơ hội quí giá để xây dựng cuộc sống và tìm kiếm thành công.

- Khi trì hoãn chúng ta không chỉ nảy sinh tâm lí phụ thuộc vào hoàn cảnh mà còn làm mất đi tinh thần hăng say, nhiệt huyết với công việc, mục tiêu.

- Dũng cảm đối mặt với khó khăn, thử thách, con người sẽ trưởng thành hơn, cuộc sống sẽ phong phú và ý nghĩa hơn.

- Tuy nhiên, trước những khó khăn, thử thách, con người cũng phải biết tự lượng sức mình tránh tình trạng “dã tràng xe cát biển Đông”

- Phê phán những người gặp khó khăn, thử thách là “trì hoãn”, không dám đương đầu, thậm chí là bỏ cuộc..

3. Bài học nhận thức và hành động

- Cần có những kế hoạch cụ thể cho từng giai đoạn của cuộc đời. Cần có ý chí, nghị lực để vượt qua những khó khăn, thực hiện ước mơ, hoài bão của cuộc đời.

- Cần có ý chí, nghị lực, có quyết tâm để thực hiện những ước mơ, những dự định đã đặt ra.

- Nỗ lực hết mình để khỏi phải ân hận, tiếc nuối.

- Cuộc sống của mỗi người là quý giá, vì vậy hãy sống sao cho không phải nuối tiếc vì những năm tháng sống hoài, sống phí.

III. Kết bài:

Thêm một chút bền bỉ, một chút nỗ lực, và điều tưởng chừng như là thất bại vô vọng có thể biến thành thành công rực rỡ. Đừng bao giờ bỏ cuộc trước khi bạn chưa nỗ lực gì.

như chúng ta đã biết, cs luôn xoay vần với những đổi thay không ngờ trước.Chính vì vậy ai là kẻ trì hoãn người đó sẽ bị đào thải và loại bỏ bất cứ lúc nào. chỉ có vươn mình lên phía trên người ta mới không bị bỏ lại sau lưng.bởi vậy cho nên mới có ý kiến cho rằng :" sống là thực hiện một hành trình không trì hoãn ".
Câu hỏi trong lớp Xem thêm