Mở bài và kết bài của bài thơ tự tình 2

2 câu trả lời

   

Mở bài : Đã từ lâu, thân phận của người phụ nữ trong xã hội xưa luôn gắn liền  với số phận bất hạnh, bèo bọt, rẻ rúng, trôi nổi, không được coi trọng. Có lẽ, ai trong chúng ta đã từng khóc thương tha thiết cho nàng Kiều tài hoa mà bạc mệnh, hay oan ức thay cho cái chết Vũ Nương. Và giờ đây, khi đến với tác phẩm “ Tự tình” của Hồ Xuân Hương, ta lại thêm phần nào xót thương, đồng cảm với thân phận éo le, thiệt thòi của bao kiếp chồng lẽ. Tác phẩm cho thấy nỗi buồn tủi dâng đầy và niềm khát khao hạnh phúc lứa đôi trọn vẹn.

Kết bài: Như nhà văn Tô Hoài từng khẳng định: “Mỗi trang văn đều soi bóng thời đại mà nó ra đời”. Bài thơ “ tự tình” cũng vậy, đã chiếu xuống soi sáng những nỗi đau, nỗi cô đơn, buồn khổ, nói lên ước mốn hạnh phúc lứa đôi trọn vẹn của người phụ nữ. Qua đó tôi cảm thấy thương xót và cảm thông cho số phận người phụ nữa trong xã hội phong kiến. Đồng thời khâm phục trước tài thơ văn của Hồ Xuân Hương, quả danh là “ Bà chúa thơ nôm”.

@Ngô Quang Bảo

Mở bài :

Nhắc đến Nguyễn Khuyến người ta nhớ ngay đến chìm thơ thu nổi tiếng của ông, nhắc đến Nguyễn Du người ta không thể nào không nói đến Truyện Kiều. Và Hồ Xuân Hương cũng thế, nhắc đến nữ thi sĩ này người ta nhớ nhất là chùm thơ Tự tình. Trong chùm thơ tự tình thì bài thơ “Tự tình 2” nói lên cuộc đời long đong lận đận của Hồ Xuân Hương .

kết bài

Bài thơ “Tự tình II” đã thể hiện một cách sâu sắc, mãnh liệt khát vọng sống, khát vọng tự do và khát vọng hạnh phúc của tâm hồn một người phụ nữ vừa dịu dàng, đằm thắm vừa mạnh mẽ.Không chỉ “ Tự tình II” mà tất cả những sáng tác của bà đều sẽ mãi in dấu trong lòng người đọc qua nhiều thế hệ. Bởi ở bà, ta thấy được một con người mang đầy tinh thần nhân đạo, là một Xuân Hương “kỳ nữ, kì tài”.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm