Mng giup em voi a Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu dưới đây: Cảm xúc thường tuân theo một số quy luật nhất định, vì thế thay vi kiểm soát, hãy nhìn nhận chủng một cách khách quan theo từng giai đoạn này sinh phát triển, đến choảng ngọp tâm hẳn, sau đó loại bỏ hoàn toàn tác động xấu từ chúng. Chi khi đến nhận những trạng thái cảm xúc đủ, ta mới thực sự sống trọn vẹn với ý nghĩa là một người đang sống Tuy nhiên, ban rất cần biết về sự khác nhau và tầm ảnh hưởng của hai lối suy nghĩ tiêu cực và tích cực đối với cuộc đời mình. Lỗi suy nghĩ tiêu cực sẽ khiến ta gặp nhiều khó khăn, bất hạnh. Chừng nào ta chưa chịu se thay đổi thì chúng đỏ chúng còn đai dẳng đeo bám ta. Mặc dù khó có thể thay đổi cách suy nghĩ của mình trong một sớm một chiều, nhưng ta cần giữ đầu óc thật tỉnh táo để nhìn nhận sự việc Bằng cách nhân diện vấn đề, chia sẻ với mọi người và giải quyết nó, ta sẽ dần loại bỏ được thói quan nhìn một việc một cách tiêu cực. Gia suy nghĩ tích cực và tiêu cực tồn tại một sự khác biệt rất lớn. Chỉ cần một ý nghĩ "minh không thể" thoảng qua đầu, phần tiêu cực trong con người ta sẽ nhanh chóng lần lướt, rồi âm ảnh cho đến khi tâm tri ta bị mặc cảm bất lực bữa vậy. Kết quả, là ta rất dễ buông tay đầu hàng. Ngược lại, nếu biết hưởng sự lựa chọn ấy đến những điều tốt đẹp, ta sẽ nhận được một kết quả khắc, sáng sủa hơn. Những suy nghĩ tích cực được ươm mần trong tâm hồn ta sẽ không ngừng sinh sôi nảy nở và đưa ta đến một cuộc sống tươi đẹp. (Trích Tony budi sáng, NXB Trẻ, 2018) Câu 1. Xác định phong cách ngôn ngữ của đoạn trích. (0.5 điểm) Câu 2. Theo tác giả, chúng ta cần làm gì để dần loại bỏ thói quen nhìn mọi việc một cực. (0.5 điểm) cách tiêu Câu 3:. Anh/chị hiểu như thế nào về ý kiến. “Chỉ cần một ý nghĩ "mình không thể" thoảng đầu, phần tiêu cực trong con người ta sẽ nhanh chóng lấn lướt, rồi ám ảnh cho đến khi tâm trị qua ta bị mặc cảm bắt lục bữa vảy " (1.0 điểm) Câu 4: Từ đoạn trích trên, anh/ chỉ hãy rút ra cho bản thân minh một thông điệp ý nghĩa nhất Li giải vì sao anh chỉ chọn thông điệp đỏ. (1.0 điểm)

1 câu trả lời

Câu 1: Chính luận

Câu 2: 

ta cần giữ đầu óc thật tỉnh táo để nhìn nhận sự việc Bằng cách nhân diện vấn đề, chia sẻ với mọi người và giải quyết nó, ta sẽ dần loại bỏ được thói quan nhìn một việc một cách tiêu cực.

Câu 3:

Em hiểu ý kiến đó muốn nói về việc con người tự hạn định khả năng của mình. Suy nghĩ không thể khiến ta không muốn làm, không muốn hành động rồi những suy nghĩ tiêu cực sẽ chồi lên ngăn cản ta hành động, nỗ lực. Ta không dám làm vì tự ti, giây phút đó, tiêu cực bắt đầu lên và nhân lên vô hạn trong ta. 

Câu 4:

Thông điệp mà bản thân em rút ra sau khi học xong đoạn trích chính là nhìn nhận và nhận diện vấn đề. Các vấn đề xảy ra trogn cuộc sống quanh ta luôn có mặt chưa tốt - tiêu cực. Nhuwgn nếu vì thế mà ta tự tiêu cực chính bản thân mình thì ta mãi mãi không thể tao nên được những điều tốt, những giá trị để vươn lên. Tỉnh táo trong mọi hoàn cảnh và nhận diện vấn đề mới là cách tốt nhất để giúp con người không bị cuốn vào những suy nghĩ lệch lạc. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm