Mn ơi giúp mình vs 😥😥😥😥 ---------- Đọc đoạn trích: Bài học về việc đón nhận thành công luôn thật dễ hiểu và dễ thực hiện. Nhưng đối mặt với thất bại, nhất là thất bại đầu đời, lại là điều không hề dễ dàng. Với tất cả mọi người, thất bại - nhất là thất bại trong các mối quan hệ - thường vẫn tạo ra những tổn thương sâu sắc. Điều này càng trở nên nặng nề đối với các bạn trẻ. Nhưng bạn có biết rằng tất cả chúng ta đều có quyền được khóc? Vậy nên nếu bạn đang cảm thấy cô đơn, tuyệt vọng thì hãy cho phép mình được khóc. Hãy để những giọt nước mắt ấm nồng xoa dịu trái tim đang thổn thức của bạn. Và hãy tin rằng ở đâu đó, có một người nào đó vẫn đang sẵn lòng kề vai cho bạn tựa, muốn được ôm bạn vào lòng và lau khô những giọt nước mắt của bạn... Muốn nhìn thấy cầu vồng, ta phải đi qua cơn mưa... Vì thế, hãy tin ngày mai nắng sẽ lên, và cuộc đời lại sẽ ươm hồng những ước mơ của bạn, một khi bạn còn giữ trong lòng ánh sáng của niềm tin. (Theo Hạt giống tâm hồn dành cho tuổi teen, Tập 2 -Nhiều tác giả, NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, 2012, trang 02) Thực hiện các yêu cầu sau: Câu 1. Theo tác giả, khi gặp thất bại các bạn trẻ thường làm gì? Câu 2. Chỉ ra và nêu tác dụng biện pháp tu từ trong câu: hãy tin ngày mai nắng sẽ lên, và cuộc đời lại sẽ ươm hồng những ước mơ của bạn. Câu 3. Anh/chị có đồng ý với ý kiến: “hãy tin ngày mai nắng sẽ lên, và cuộc đời lại sẽ ươm hồng những ước mơ của bạn, một khi bạn còn giữ trong lòng ánh sáng của niềm tin”? Vì sao?

1 câu trả lời

Câu 1:

Theo tác giả, khi gặp thất bại các bạn trẻ thường: cảm thấy cô đơn,tuyệt vọng và khóc

Câu 2:

Biện pháp tu từ:

-Ẩn dụ"nắng sẽ lên","ươm hồng những ước mơ"(là những điều tốt đẹp)

-Điệp từ"sẽ"

=>Tác dụng:tác giả sử dụng phép tu từ ẩn dụ và điệp từ đã cho người đọc thấy được niềm tin,niềm hi vọng luôn là những suy nghĩ tích cực,mang lại điều tốt cho cuộc sống.Qua đó,tác giả khuyên con người ta khi gặp thất bại,không nên nản lòng và buồn phiền mà hãy biết tự tin,vượt qua cơn sốt tinh thần đó,xem nó là bài học để ta rút ra được những kinh nghiệm quý để tiếp bước trên đường đời.

Câu 3:

Tôi đồng ý với ý kiến"Hãy tin ngày mai nắng sẽ lên, và cuộc đời lại sẽ ươm hồng những ước mơ của bạn, một khi bạn còn giữ trong lòng ánh sáng của niềm tin."của tác giả.

=>Bởi:

→Niềm tin chính là một sức mạnh tinh thần,giúp ta vượt qua con nguy nan.Niềm tin,niềm hi vọng sẽ tiếp thêm sức mạnh cho ta khi ta gục ngã.Niềm tin sẽ giúp ta tin tưởng vào bản thân,hơn,biết phấn đấu,cố gắng hơn nữa để có thể vươn lên,khẳng định giá trị của bản thân mình.Khi con người có niềm tin,hi vọng,con người sẽ vươn tới được những hoài bão,mơ ước đã đặt ra cho bản thân,giúp con người sống vui vẻ,hạnh phúc.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm