mn help mk vs ạ Phân tích mối quan hệ tương tác giữa hoạt động giảng dạy của giáo viên và hoạt động học tập của học sinh

1 câu trả lời

Theo mk nha 

Mối quan hệ tương tác đối với các giáo viên và học sinh hiện nay:

Đối với một mối quan hệ tương tác giữa hoạt động giảng dạy của giáo viên

Khi giáo viên giảng dạy một bài học lí thú nào đó ta thấy được một tinh thần giảng dạy mãnh liệt trong lòng giáo viên khi dạy học sinh. Những kiến thức mà giáo viên đã tổng hợp được để dạy nó. Nhưng, đối với học sinh thì buổi học không phải chỉ là những kiến thức để nhồi nhét vô đầu, không phải là những ý chính để ghi ra giấy , ra tập rồi về nhà ghi. Vâng đó là điều học sinh cần làm và cần có. Thế mối quan hệ tương tác như một giáo viên vô lớp nhét đống kiến thức, bắt ghi rồi chụp rồi ghi rồi chụp về nhà chép, làm bài tập để ghi nhớ cho tuần sau kiểm tra miệng, kiểm tra 15p hay 1 tiết. Là một giáo viên ta phải tạo cho học sinh một buổi học thú vị, hay những buổi hoạt động thí nghiệm của môn hóa, lí. 

Nhưng khi ta nói về khả năng giao tiếp để giảng dạy thật tốt đối với học sinh thì xin nói thật là luôn có những điểm chung sau:

-Giảng dạy lí thuyết nhiều.

-Thúc ép học sinh ghi nhớ bài quan trọng của mình bằng nhứng câu nói:"đây là bài quan trọng nhất,.."

-Áp đặt một luật lệ để khi vào lớp thì cái lớp phải tuân thủ.

-Giảng dạy bằng lí thuyết chưa đủ thì chuyển sang power point (*)

(*) ứng dụng này đúng là tốt. Tốt ở đây là sử dụng công nghệ giảng dạy thuận tiện, tốt ở chỗ có thể tạo ra nhiều hình ảnh, video sinh động cho học sinh xem để có thể cảm thấy thích thú, vừa học vừa chơi.

Và như thế tức là các giáo viên có thể bắt các tổ , nhóm tổ chức đứng trước lớp để thuyết trình dạy cho học sinh.

Tuy nhiên, nếu:

+Trên cương vị của 1 giáo viên:

-bài học quá nhiều chữ

-bài học quá dài

-bài học không tóm gọn

-bài học không nêu ra được ý chính

-bài học không thuyết phục được người xem

...

+Trên cương vị của 1 học sinh

-Các bạn ấy có thể thuyết trình được 

- các bạn ấy có thể dám đối diện đám đông 

-Các bạn có thể giảng dạy được 1 bài học khó

...

Cái điều mà giáo viên nói chung và hầu hết đều mắc phải ở đây là sự quá tự tin về 1 bài thuyết trình của mình luôn tốt hơn mọi học sinh, Ngồi xem các học sinh thuyết trình để thấy được điểm yếu mà học sinh mắc phải. Vang, nhưng cái mà khiến học sinh cảm thấy:" ờ chán giáo viên ày quá, Bả dạy buồn ngủ quá,..." . Thứ mà học sinh cần là khả năng tiếp thu. Khi dạy, ta có thể áp dụng được các chỉ tiêu cho học sinh, giảm cái chức Thầy, cô xuống để có thể gần gũi và hiểu được cái cách mà học sinh tiếp thu.

Trước đây mình có đọc cuốn sách về Adam khoo có nói về cách ghi nhớ không phải chỉ bằng 1 khóa học dài 45p mà là những cái ý chính ngắn gọn dễ hiểu theo cái cách mà học sinh có thể tiếp thu hiệu quả. 

Một giáo viên dạy văn trước kia để dạy tôi bằng một cách để mà khi tới giờ học không có một ai dám ngủ gục mà rất vui vì tới tiết cô. Cô ấy không như bao người khác, không như các giáo viên ra chơi là vô phòng gí mặt vô cái điện thoại mà ra chơi đá cầu với học sinh, thậm chí còn chơi bong rổ, bóng đá. cô không bao giờ xưng hô bằng các sử dụng mình là giáo viên và ai cũg pải gọi mk nghe mk. Cô gọi giáo viên là bạn và các học sinh thì gọi là cô, cô rất tốt , thậm chí hòa đồng và trường ai cũg yêu quý cô, tiếp thu nhờ phương pháp dạy hiệu quả

mk ko bik đúng hay sai bạn xem kĩ nhak

#X

Câu hỏi trong lớp Xem thêm