Mn giúp em với mai em phải nộp rồi em tìm mãi không thấy huhu :((( "Tìm hiểu cuộc cách mạng khoa học công nghệ 4.0 tác động Việt Nam "

2 câu trả lời

 Tác động vs ghề nghiệp, nhà ở, giáo dục, y học,....như :

+Nhóm ngành năng lượng

 +Ngành dầu khí

+Ngành điện

+Nhóm ngành dệt may - giày dép và công nghiệp điện tử

+Ngành công nghiệp điện tử

Bạn tham khảo nha!

Cuộc cách mạng công nghiệp thứ tư đang nảy nở từ cuộc cách lần ba, nó kết hợp các công nghệ lại với nhau, làm mờ ranh giới giữa vật lý, kỹ thuật và sinh học”.  

   Do đặc điểm của Cách mạng này là không phụ thuộc chủ yếu vào máy móc, thiết bị  mà tùy thuộc nhiều vào khả năng và trí tuệ của con người, năng lực sáng tạo, nên Việt Nam có thể tận dụng ưu thế của nước đi sau để nắm bắt, ứng dụng các thành tựu cũng như hạn chế thách thức khó khăn của cuộc Cách mạng công nghiệp này tại Việt Nam trong việc phát triển kinh tế - xã hội.

  Bên cạnh đó Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức nghiêm trọng:

Việt Nam vẫn chủ yếu ở giai đoạn 2 tức thực hiện dây chuyền gia công, lắp ráp,doanh nghiệp Việt Nam hiện nay thuộc loại doanh nghiệp nhỏ và vừa , năng lực cạnh tranh, trình độ khoa học công nghệ, nhất là chất lượng nguồn nhân lực còn rất hạn chế. Đa số doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam hiện nay đang sử dụng công nghệ của những năm 1980  ,phần lớn lao động Việt Nam chưa được đào tạo bài bản, năng lực lý thuyết và tay nghề còn hạn chế nhất là kiến thức chuyên môn, ngoại ngữ tiếng Anh để giao tiếp làm việc.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm