Mn cho mik hỏi là: nếu cắt mé chân có mủ thì có nên dùng thuốc tê không ạ. Mik cảm ơn!

2 câu trả lời

Câu hỏi: Nếu cắt mé chân có mủ thì có nên dùng thuốc tê không?

`+` Theo mik thì...ko nên, vì bạn dùng thuốc tê bây giờ, nó chỉ tạm thời đỡ đau,nhưng bn có dugf đc mãi ko?

`+` Bạn chỉ nên thay đổi thói quen hàng ngày và quan tam đến cơ thể một chút thì nó sẽ có diễn biến tốt hơn nhé!

`+` Mà nếu có dùng mãi thì chỉ sợ nó lệch chân luôn ý 

`+`  Cái chỗ mé chân có mủ mà bạn nói, theo mik thì đó gọi là "chín mé" đấy ạ!

`+` "Chín mé" là do virus Herpes gây ra.

Khi bị chín mé, bạn cần giữ sạch chỗ bị chín mé để tránh bị nhiễm trùng thêm + lây lan rộng ra các phần khác. Bạn có thể ngâm rửa bằng thuốc tím

(thuốc tím dùng để sát trùng , diệt khuẩn)

`+` pha loãng, sau đó bôi mỡ kháng sinh. Nếu chín mé làm mủ thì cần rạch thoát mủ

 ( bạn có thể lấy cái bấm móng rồi bấm vào chỗ có mủ , nếu nó vỡ cái mủ ra rồi thì bn lấy bông để thấm nha)

`+` kết hợp dùng kháng sinh.

( Nếu trong trường hợp vết thương sưng đau nhiều, đáp ứng kém với điều trị thì cần chụp xung  để xác định tình trạng biến chứng của chín mé, bạn nên chú ý đến phần đó nhiều hơn, ko nên quên lãng, bỏ qua dễ dàng , đừng tưởng vết thương đó nhỏ mà coi thường nha ) 

- Bệnh chín mé xảy ra một phần là do thói quen, chính vì vậy bạn nên sửa thói quen, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, để phòng bệnh cần rửa tay, chân sạch sẽ hàng ngày. Tránh ngâm tay, chân trong nước quá lâu. Thường xuyên thay tất, tránh để cho chân bị ẩm ướt. Không đi chân đất, tránh để cát bụi dính vào các kẽ ngón chân. Hạn chế mang giày cao gót, giày bít ngón; không đi giày, dép quá chật.

- Khi cắt móng, bạn cần lưu ý không cắt quá sát vào da hoặc lấy khóe sâu ở hai bên cạnh của ngón chân, ngón tay, không nên cắt móng tròn. Móng nên được cắt thẳng và giữ cho đầu móng luôn dài hơn da. Điều này ngăn chặn góc móng đâm vào da. Tránh làm chấn thương hay trầy xước đầu ngón, khi bị trầy xước da cần bôi thuốc sát trùng và giữ sạch.

 

Câu hỏi: Nếu cắt mé chân có mủ thì có nên dùng thuốc tê không?

+Theo mik thì...ko nên, vì bạn dùng thuốc tê bây giờ, nó chỉ tạm thời đỡ đau,nhưng bn có dugf đc mãi ko?

+Bạn chỉ nên thay đổi thói quen hàng ngày và quan tam đến cơ thể một chút thì nó sẽ có diễn biến tốt hơn nhé!

+Mà nếu có dùng mãi thì chỉ sợ nó ...L-I-Ệ-T  C-H-Â-N lun ý hi

* Cái chỗ mé chân có mủ mà bạn nói, theo mik thì đó gọi là "chín mé" đấy ạ!

* "Chín mé" là do virus Herpes gây ra.

Khi bị chín mé, bạn cần giữ sạch chỗ bị chín mé để tránh bị nhiễm trùng thêm + lây lan rộng ra các phần khác. Bạn có thể ngâm rửa bằng thuốc tím (*thuốc tím dùng để sát trùng,diệt khuẩn) pha loãng, sau đó bôi mỡ kháng sinh. Nếu chín mé làm mủ thì cần rạch thoát mủ (*bạn có thể lấy cái bấm móng rồi bấm vào chỗ có mủ , nếu nó vỡ cái mủ ra rồi thì bn lấy bông để thấm nha) +kết hợp dùng kháng sinh.

(* Nếu trong trường hợp vết thương sưng đau nhiều, đáp ứng kém với điều trị thì cần chụp Xquang để xác định tình trạng biến chứng của chín mé, bạn nên chú ý đến phần đó nhiều hơn, ko nên quên lãng, bỏ qua dễ dàng,đừng tưởng vết thương đó nhỏ mà coi thường nhaa ^_^)

-Bệnh chín mé xảy ra một phần là do thói quen, chính vì vậy bạn nên sửa thói quen, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, để phòng bệnh cần rửa tay, chân sạch sẽ hàng ngày. Tránh ngâm tay, chân trong nước quá lâu. Thường xuyên thay tất, tránh để cho chân bị ẩm ướt. Không đi chân đất, tránh để cát bụi dính vào các kẽ ngón chân. Hạn chế mang giày cao gót, giày bít ngón; không đi giày, dép quá chật.

-Khi cắt móng, bạn cần lưu ý không cắt quá sát vào da hoặc lấy khóe sâu ở hai bên cạnh của ngón chân, ngón tay, không nên cắt móng tròn. Móng nên được cắt thẳng và giữ cho đầu móng luôn dài hơn da. Điều này ngăn chặn góc móng đâm vào da. Tránh làm chấn thương hay trầy xước đầu ngón, khi bị trầy xước da cần bôi thuốc sát trùng và giữ sạch.

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm