Mình sẽ đi qua hết núi đồi để nhìn thấy cuộc đời còn nhiều lắm những niềm vui… Mình sẽ đi lúc vai gầy nhưng gió lộng chẳng thể làm mình ngại xa xôi thấy mây trời bình yên qua khoảng rừng vắng bước chân rời khỏi phố đông cho lòng mình phẳng lặng tựa như một giọt nước mắt rơi nhưng có người nâng niu… Mình sẽ đi lúc nắng tắt qua chiều ngồi trên bậu cửa xa và nhìn về miền quê xa thẳm mình đã lớn lên ở một nơi rồi từ đó đi tìm nguồn vui sống đôi khi lại thèm một chiều ngồi hong tóc tiếng mẹ cười giòn tan… Mình sẽ đi lúc biển động mà trái tim đập nhịp ngang tàng biết là có thể đau nhưng cuộc đời thật ra cần khốn khó trưởng thành không phải cố gắng tìm bình yên, chỉ là khi đối đầu với sóng gió mình vẫn lặng lẽ giữ chặt lấy niềm tin… Mình sẽ đi lúc có thể chẳng ai ngoái theo nhìn nỗi yên tâm dù thế nào cũng còn một nơi quay về khi chồn chân mỏi gối thường sẽ làm cho đường xa bỗng có thêm nhiều lối và lòng người dễ thay đổi khi nhìn thấy hoàng hôn… Mình sẽ đi lúc mình còn có cả một tuổi trẻ cần lấm láp bụi đường… c/ Hãy viết 1 đoạn văn ( khoảng 200 chữ ) trình bày quan điểm của anh chị về suy nghĩ "tuổi trẻ cần lấm láp bụi đường" của tác giả trong cuối câu thơ

2 câu trả lời

Niềm tin là một điều vô cùng quan trọng vủa con người trong cuộc sống. Hiểu một cách đơn giản, niềm tin là sự tin tưởng, kì vọng vào một điều gì đó trong cuộc sống. Không có niềm tin, cuộc đời này trở nên vô nghĩa. Niềm tin , đặc biệt là niềm tin vào chính mình tạo động lực, sức mạnh cho con người vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộ sống. Niềm tin thôi thúc con người không ngừng kì vọng vào ngày mai, hướng con người đến những điều tốt đẹp . Một khi có niềm tin, ta sẽ luôn tin tưởng bản thân mình, cho rằng mình có thể làm được và vì thế mà cố gắng hết mình, không bỏ cuộc giữa chừng. Ngay lúc con người mệt mỏi và chán nản nhất, niềm tin sẽ thúc đẩy con người thoát khỏi tình trạng buồn chán, bi quan để tiếp tục hi vọng vào những điều tốt đẹp. Thật đau khổ và bất hạnh cho những ai đang phải sống trong buồn chán , luẩn quẩn, bế tắc khi sống thiếu đi niềm tin. Mất niềm tin là con người mất đi tất cả, mất ý chí, mất hi vọng và mất cả tương lai. Vì thế , mỗi người cần học cách sống lạc quan và yêu đời hơn. Hãy luôn hi vọng vào những điều tốt đẹp vì cuộc đời này suy cho cùng còn rất nhiều điều đáng để ta trân trọng và ước mơ.

chw hiểu gì thì ns mik nha.

~~cho mik hay nhất nhó~~

Câu thơ cuối của tác giả với quan điểm "tuổi trẻ cần lấm láp bụi đường" là quan điểm đúng đắn và mang lại nhiều chiêm nghiệm cho mỗi người. Tuổi trẻ là những tháng năm chúng ta giàu sức khỏe, giàu ý chí và hơn hết là giàu, vững trải nghiệm, niềm tin. Sự lấm láp trong những năm tháng tuổi trẻ có thể gắn với va vấp, đau khổ, có thể đem ta về với số không nhưng nó không bao giờ làm ta dừng lại, lùi bước và chán nản. Bụi đường kia dầu có thể là lấm lem bẩn thỉu nhưng biết đâu đó trong chúng là hạt ngọc tinh tươm. Vấn đề của câu chuyện lấm láp bụi đường liên quan đến trải nghiệm, liên quan đến nỗ lực không ngừng của ta để học tập, để tiến bộ và cải thiện hơn mỗi ngày trong cuộc sống. Đừng ngại bụi đường lấm láp mà không dám đi hoặc tìm cho bản thân một căn phòng kính tránh bụi. Trong cuộc sống của chúng ta sẽ tồn đọng rất nhiều khó khăn, trắc trở. Và điều mà tuổi trẻ trao cho ta ấy chính là không ngừng nỗ lực, không ngừng học tập để tiến bộ hơn. Để rồi tuổi trẻ này dù bụi bặm nhưng tương lai thì đong đầy niềm tin, hạnh phúc và sự tự tin. Sợ nhất là thái độ trốn tránh, không dám, không làm gì mà chỉ mong cầu một tuổi trẻ an lành. Bạn ơi, đừng bao giờ mong cầu tuổi trẻ êm ái. Những CR7, M10... nếu có tuổi trẻ ngày qua ngày, thì sẽ không có huyền thoại. Sống cho bạn, cho tuổi trẻ và hơn hết là cho tương lai với nhiều niềm vui. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm