Mặc Tử nói: "Thị nhân chi quốc, nhược thị kỳ quốc; thị nhân chi gia, nhược thị kì gia; thị nhân chi thân, nhược thị kỳ thân."(Ý nghĩa: Phải xem quốc gia khác như quốc gia mình, phải xem gia đình người khác như gia đình mình, phải xem thân thể người khác như thân thể mình mà tôn trọng và gìn giữ

2 câu trả lời

  • Chủ nhật, 26/10/2014 09:37 (GMT+7)

Những bài văn viết về người thầy cũ đã nghỉ hưu, người bố làm nghề xe ôm hay người mẹ đơn thân thần tảo nuôi con… đã lấy được nước mắt của người đọc.

Bài văn về thầy giáo cũ gây xúc động

Ngày 16/10, Vũ Phương Th

Giống như biết bao quốc gia châu Á khác, Trung Quốc được đánh giá là một trong những đất nước có kỳ thi đại học khốc liệt nhất. Không chỉ có các thí sinh căng thẳng vùi đầu vào sách vở mà ngay cả các bậc phụ huynh cũng đứng ngồi không yên. Dẫu biết áp lực nhưng nhiều em học vẫn cố gắng hết sức bởi kỳ thi này có thể thay đổi vận mệnh cả cuộc đời.

Hiện nay, chỉ còn 5 tỉnh ở Trung Quốc có đề thi đại học riêng lần lượt là Bắc Kinh, Thượng Hải, Thiên Tân, Giang Tô và Chiết Giang. Đề thi đại học có mức độ khó tùy vào tình trạng giáo dục thực tế tại địa phương nhưng luôn được đánh giá là khó hơn rất nhiều so với đề thi toàn quốc.

Đề thi Trung Quốc vẫn luôn được đánh giá khó bậc nhất, đặc biệt là môn Văn với những đề tài đòi hỏi thí sinh phải có trí tưởng tượng và cái nhìn đa chiều về nhiều vấn đề xã hội. Cùng đọc qua 15 đề Văn được đánh giá hay nhất trong lịch sử để thấy được độ khó "không có đối thủ" của đề thi đại học ở quốc gia này nhé!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm