Mặc dù đã có 2 con đủ nếp đủ tẻ co con gai dầu học lớp 1 xinh xắn ngoan ngoãn cau em vừa tròn 3 tuoi khỏi ngô khỏe mạnh song anh C 40 tuổi làm nghề kinh doanh tu do vẩn muốn vợ sinh thêm con . anh quan niệm thêm con them cua . kh dong y voi y kien cua chồng vợ anh C muốn dừng lại 2 con để có thoi gian cham soc nuôi dạy con và phát triển kinh tế . theo chị C việc kế hoạch hóa gia đình là trách nhiệm cua moi ca nhân trong xã hội được ghi ngay trong hiện pháp . Điều đó có đúng khong

2 câu trả lời

cho tlhn nha

Trong các vấn đề xã hội thì dân số luôn là vấn đề được Đảng và Nhà nước ta quan tâm, Đảng và Nhà nước ta có chủ trương kiềm chế sự gia tăng nhanh dân số bởi vì gia tăng nhanh dân số có ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và môi trường của đất nước, làm cho xã hội phát triển không lành mạnh và là một trong các nguyên nhân làm cho đất nước phát triển không bền vững.

Đồng thời, để mọi gia đình Việt Nam có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, để bảo vệ sức khỏe bà mẹ và trẻ em và có điều kiện chăm sóc thế hệ tương lai cả về thể lực, trí tuệ và đạo đức, Khoản 2 Điều 58 Hiến pháp năm 2013 quy định: “Nhà nước, xã hội và gia đình có trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người mẹ, trẻ em, thực hiện kế hoạch hóa gia đình”.

Xuất phát từ quan điểm này, Luật Hôn nhân và gia đình và nhiều quy định khác của pháp luật quy định công dân có nghĩa vụ thực hiện kế hoạch hóa gia đình; xây dựng quy mô gia đình ít con, no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc bền vững; vợ chồng có nghĩa vụ thực hiện chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình.

Suy nghĩ của chị C cho rằng việc kế hoạch hóa gia đình là trách nhiệm của mọi công dân là đúng

Câu hỏi trong lớp Xem thêm