Làm giúp mình mở bài về sự tự tin, mở bài về lòng khoang dung, và mở bài về giọt nước mắt với nhaaa Vote đầy đủ (KO CHÉP MẠNG)

2 câu trả lời

1 phẩm chất tốt đẹp. Một trong những phẩm chất cần có, quyết định sự thành bại của con người đó là lòng tự tin.Tự tin là tin tưởng vào chính giá trị và sức mạnh của bản thân mình. Lòng tự tin là tin vào những phẩm chất tốt đẹp, tin vào trí tuệ và tài năng. Tự tin là tin vào khả năng linh hoạt trong ứng xử, trong giao tiếp hay tin vào hình dáng hoặc khả năng tài chính của mình…

2 Trong cuộc đời, có ai không một đôi lần mắc lỗi lầm nặng nhẹ? Nếu ta biết lỗi mà ăn năn xin người tha thứ để sửa chữa, thì liệu người có tha thứ không? Và nếu ta được xin lỗi, ta có rộng lòng tha thứ cho người không? Mở rộng lòng khoan dung, tha thứ là đức độ cao quý của con người. Điều đó sẽ có lợi cho cả ta và người. Vì vậy, Pierre Benoit mới nói: “Khoan dung là đức tính đem lợi về cả cho ta và người khác”.

Trong cuộc sống hàng ngày, mỗi người đều phải trải qua những cảm xúc thăng trầm khác nhau. Vì có cảm xúc mà con người khác người máy, biết hạnh phúc, biết cảm thông, biết khổ đau và chia sẻ. Và khi con người buồn, những giọt nước mắt tuôn rơi. Và cũng có những lúc hạnh phúc làm con người trào lệ. Những giọt nước mắt mang những ý nghĩa khác nhau và nó tùy thuộc vào độ nhạy cảm tinh tế của mỗi cá nhân

tự tin :Tự tin là tin tưởng vào khả năng của bản thân, chủ động trong mọi công việc, dám tự quyết định và hành động một cách chắc chắn, không hoang mang dao động, người tự tin cũng là người hành động cương quyết, dám nghĩ nghĩ, dám làm. Người tự tin là người độc lập trong suy nghĩ và hành động, không e ngại trước bất kì khó khăn nào.


khoan dung:Oán giận cùng với nản lòng chỉ có thể làm vật cản trở trên bước đường tiến đến thành công của bạn. Khoan dung, tha thứ cho người khác thực ra cũng là đang trải đường cho bản thân mình để cuộc sống này thêm ý nghĩa.



giọt nước mắt:Giọt nước mắt của sự ân hận, ăn năn, có tác dụng thức tỉnh, giúp ta dũng cảm đối diện với những sai lầm của chính mình để ngày càng hoàn thiện hơn. Giọt nước mắt của Chí Phèo là tiếng khóc của sự thức tỉnh, khao khát hoàn lương là dấu hiệu nhân tính trở về trong con quỷ dữ của làng Vũ Đại. Chí Phèo được đánh thức tri giác, cảm giác, cảm xúc. Tiếng khóc của Chí Phèo thay cho những lời ăn năn, hối hận. Còn trong truyện ngắn Đời thừa, nước mắt của Hộ là giọt nước mắt của sự bế tắc. Nó không giúp anh tháo gỡ được tình trạng bi kịch còn khiến anh lấn sâu vào bi kịch thứ hai: vi phạm le sống tình thương. Đó còn nước mắt của sự hối hận. Trong lúc say, Hộ đã đánh vợ, đuổi vợ ra khỏi nhà. Tỉnh rượu, Hộ đã khóc Nước mắt hắn bật ra như nước một quả chanh mà người ta bóp mạnh. Và hắn khóc…

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu : “Không chỉ học ở trường lớp, chúng ta còn có thể học hỏi từ chính những trải nghiệm trong cuộc sống, dưới nhiều hình thức. Học là việc cả đời, chẳng bao giờ kết thúc, ngay cả khi bạn đã đạt được nhiều bằng cấp. Đối với một số người, việc học kéo dài liên tục và suốt đời, không hề có một giới hạn nào cho sự học hỏi. Mọi nẻo đường của cuộc sống đều ẩn chứa những bài học rất riêng. Nhà văn Conrad Squies luôn tâm niệm: “Học hỏi giống như sự hình thành các cơ bắp trong lĩnh vực kiến thức, tạo nền tảng cho sự thông thái, khôn ngoan”. Và dĩ nhiên, để thành công trong cuộc sống, để sống bình an trong một thế giới đầy biến động như hiện nay thì bạn cần phải trải nghiệm để tích lũy kinh nghiệm sống, để nâng cao những kỹ năng làm việc của bản thân mình.” (Theo Cho đi là còn mãi – Azim Jamal & Harvey McKinnon, biên dịch : Huế Phương, NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, năm 2017, tr. 67) Câu 1. Chỉ ra phương thức biểu đạt chính của đoạn trích. Câu 2. Xác định biện pháp tu từ so sánh trong đoạn trích. Câu 3. Em có đồng tình với quan niệm của tác giả :“Học là việc cả đời, chẳng bao giờ kết thúc, ngay cả khi bạn đã đạt được nhiều bằng cấp.” ? Vì sao? Câu 4. Em hiểu thế nào về ý kiến : “Mọi nẻo đường của cuộc sống đều ẩn chứa những bài học rất riêng.”

2 lượt xem
2 đáp án
12 giờ trước