Là một học sinh sắp và sẽ cầm trên tay tấm bằng để bước vào đời hay để tiếp tục chinh phục những tấm bằng cao hơn. Anh chị hãy viết một đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩa của mình về giá trị, ý nghĩa của tấm bằng

2 câu trả lời

ns cho đúng ý có tiền thì xin đc còn ko thì treo chuồng lợn dây là ý kiến của mình

Không nên đặt trọng chuyện bằng cấp. Không phải bản thân tấm bằng mà bản thân sự lao động chân chính mới là thước đo giá trị mỗi người.

 Liên hệ về giá trị tấm bằng trong cuộc sống ngày nay: xã hội rất cần bằng cấp, những tấm bằng chứng nhận, nhưng trên hết, cần cái tâm, cái tài thực chất của mỗi con người.

 Liên hệ bản thân:

 Nhận thức đúng giá trị, vai trò của tấm bằng.

 Xác định lập trường đúng đắn để phấn đấu học tập, để nhận được tấm bằng phản ánh đúng thực chất của mình.

 Bày tỏ suy nghĩ, quan điểm riêng.

Khẳng định giá trị của tấm bằng thực.

 Nâng cao vấn đề giá trị tấm bằng trong đời sống.

Bài học cho bản thân.

“ ... Những tấm bằng cử nhân ít sử dụng nhất ở Việt NamMột sự thật đáng buồn rằng, những sinh viên tốt nghiệp những ngành học này đa phần không sử dụng đến tấm bằng đó theo đúng chuyên ... ngừng học, ôn thi tiếp để chuyển ngành, chuyển trường. Một số coi việchọc là cách để kiếm được tấm bằng, còn phần lớn thời gian là để đầu tư cho “sở trường” củamình như: sale, marketing, viết ... có gì ngạc nhiên khi trong thời buổi kinh tế khó khăn này, nhiều cử nhân tâm lý học phảicất tấm bằng đại học và kiếm việc khác để mưu sinh.Vấn đề tâm lý chưa thực sự được quan tâm ở Việt Nam,”

...Tấm bằng thực chất chỉ là tờ giấy thông hành cho ta bước vào đời. Còn giá trị thực của nó phải để cuộc đời ghi nhận, tuỳ thuộc vào khả năng mỗi người.

* Tóm lại, thông điệp của bài thơ là gì?

- Khả năng của mỗi người vận dụng vào cuộc sống như thế nào, đó sẽ là tấm bằng phản ánh đúng thực chất hơn là tấm bằng – tờ giấy – họ đang có.

Tấm bằng là sự cần thiết để bước vào đời, song để có tương lai vững chắc cần nỗ lực và rèn luyện

 Kết hợp vừa phân tích vừa lấy ví dụ thực tế đời sống, lịch sử, văn chương để chứng minh những nhận định trên.

 Bình luận:

Tấm bằng là sự cần thiết để bước vào đời, song để có tương lai vững chắc cần nỗ lực và rèn luyện.

 Cần có thái độ trân trọng những tấm bằng đạt được từ sự cố gắng của bản thân.

Phê phán...

 Như chúng ta đã biết, mục đích cuối cùng của người học là lấy đượcmột tấm bằng  loại tốt nhất để sau này ra trường xin được việc, kiếm cho mình được một công việc phù hợp với ngành nghề và sở thích của mình.  Và để làm được điều  đó , mỗi chúng ta phải tự cố gắng rất nhiều. Một tấn bằng tốt nghiệp THPT hoặc cao hơn là một tấm bằng đại học sẽ phản ánh cho người tuyển dụng biết quá trình học tập và rèn luyện của chúng ta như thế nào. Đây chính là cơ hội để tìm kiếm việc làm tối ưu và phù hợp cho chúng ta. Không những vậy, tấm bằng chính là kết quả xứng đáng mà ta nhận được sau bao cố gắng ở trường lớp. Cầm trong tay tấm bằng loại tốt, cơ hội việc làm sẽ mở rộng hơn. Và như thế tương lai của chúng ta sẽ tươi sáng hơn rất nhiều. Không phủ nhận rằng tấm bằng đại học không nói lên tất cả nhưng có tấm bàng tốt trong tay cũng sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Bởi vậy mỗi người cần cố gắng trong học tập cũng như tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cho bản thân thật tốt. Đó chính là cách tốt nhất để ta tạo lập cuộc sống riêng tươi đẹp cho mình.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm